Lexus được lòng khách hàng Mỹ nhất
Kết quả nghiên cứu mới nhất về Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) cho thấy Lexus vẫn là thương hiệu xe ôtô chiếm được cảm tình nhiều nhất từ phía người dùng nhờ điểm số 84/100.
Xếp ngay sau thương hiệu xe sang của Toyota là Mercedes-Benz với 84/100 điểm. Đặc biệt, bảng xếp hạng năm nay có 7 “gương mặt” xếp ở vị trí thứ 3 với mức điểm 82/100, bao gồm Audi, BMW, Honda, Infiniti, Lincoln, Subaru và Volvo.
Ở chiều ngược lại, hai thương hiệu của Fiat Chrysler Automobiles là Dodge và Chrysler “chốt sổ” với các điểm số lần lượt 74/100 và 71/100, không thay đổi so với kết quả năm 2018.
Nhìn chung, điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng trong ngành công nghiệp ôtô năm 2019 đã giảm khoảng 3,7% so với năm 2018. Tình trạng này xuất hiện ở 21/27 thương hiệu tham gia nghiên cứu. Mức giảm mạnh nhất thuộc về Volkswagen và Nissan với 6%. Tiếp đó đến Jeep (giảm 5%), Mazda, Kia, Mitsubishi, Acura, Volvo... cùng giảm 4%.
Giá xe tăng cao được cho là một trong những nguyên nhân khiến điểm số hài lòng của các thương hiệu sụt giảm rõ rệt. Thực tế, mức giá trung bình của một chiếc xe mới tại Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục (gần 37 nghìn USD) trong năm 2019.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Người dùng cảm thấy không hài lòng với công nghệ và mức tiêu hao nhiên liệu của các phương tiện. Không những vậy, nhiều chủ sở hữu phàn nàn chất lượng cũng như giá trị mà các thương hiệu này mang lại đã “xuống cấp” so với thời điểm một năm trước.
Giữa bối cảnh hầu hết đều chứng kiến sự sụt giảm, Infiniti “lội ngược dòng” với điểm số tăng từ 78 lên 82/100 (tăng 5%) cùng với đó là Mercedes-Benz (83/100 điểm, tăng 1%) và Chevrolet (80/100 điểm, tăng 1%).