Lexus tiếp tục thăng hoa trên đất Mỹ
Với 33.487 xe bán ra trong tháng 8 vừa qua, thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản Lexus tiếp tục dẫn đầu thị trường xe sang tại Mỹ. Góp công lớn nhất cho thành tích bán hàng ấn tượng này là do nhu cầu của người dùng đối với các mẫu SUV, trong đó có NX mới, tăng vọt.
NX tiếp tục là “gà đẻ trứng vàng” của Lexus tại Mỹ
Theo số liệu bán hàng vừa được công bố, lượng xe tiêu thụ của Lexus tại thị trường Mỹ trong tháng 8/2015 là 33.487 chiếc, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng mẫu NX mới chiếm tới 4.448 chiếc được giao cho khách hàng. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, lãi suất thấp và giá cả hợp lý ở những mẫu xe tiêu chuẩn là những nguyên nhân chính giúp Lexus có được 2 tháng liên tiếp giành ngôi vương trên thị trường xe sang Mỹ.
Trong khi đó, thương hiệu xe sang của Đức là Mercedes bán được 28.373 chiếc trong tháng 8, tăng 4,8% so với cùng kỳ, trong đó dòng xe C-Class hút khách nhất với mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 39%. BMW đứng vị trí thứ 3 với 27.775 chiếc bán ra, tăng 2% và dòng Series 3 “đắt khách” nhất với mức tăng trưởng 24%.
Tính chung 8 tháng, Lexus bán được 222.151 chiếc tại Mỹ, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2014. Kết quả kinh doanh này đã giúp thương hiệu xe sang của Nhật vượt qua Mercedes để giành vị trí thứ 2 trong phân khúc xe sang ở Mỹ, đồng thời thu hẹp khoảng cách đáng kể so với 223.348 chiếc của BMW (tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước). BMW cũng chính là thương hiệu xe sang giành vị trí số 1 về lượng xe bán ra tại Mỹ trong năm 2014.
Trong số 3 đại gia xe sang tới từ Đức, Audi lại tỏ ra khá lép vế trong cuộc đua ở Mỹ khi có lượng xe tiêu thụ trong tháng 8 chỉ bằng quá nửa của Lexus, Merceds-Benz hay BMW, dù đang có mức tăng trưởng khá cao. Cụ thể, trong riêng tháng 8/2015, Audi bán được 18.794 chiếc, tăng 9,9% so với cùng kỳ; tính chung 8 tháng đầu năm hãng nay đạt mức tăng trưởng 12%, đạt 130.063 chiếc bán ra.