Lexus khiến khách hàng thỏa mãn nhất

Trong bối cảnh chỉ số hài lòng khách hàng trung bình tại Mỹ năm 2015 giảm mạnh, thương hiệu xe sang Lexus của Nhật Bản vẫn giữ vững “phong độ”, thậm chí còn vượt qua Mercedes-Benz để vươn lên vị trí số 1 về khả năng thỏa mãn khách hàng.

Lexus
Lexus dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng tại Mỹ
 
Theo báo cáo thường niên về ô tô của Tổ chức Đánh giá Chỉ số hài lòng của khách hàng tại Mỹ (ACSI), chỉ số hài lòng khách hàng (CSI) trong năm nay giảm 3,7% xuống 79 trên thang điểm 100, đánh dấu mức thấp nhất kể từ năm 2004. Nguyên nhân của đà tụt dốc này được cho là do ảnh hưởng của các vụ triệu hồi xe cùng việc tăng giá xe hàng loạt.
 
Báo cáo của ACSI dựa trên đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng mới mua xe dựa trên phản hồi của chính họ. Theo đó, năm nay, Lexus đã bất ngờ chiếm ngôi đầu bảng của Mercedes với 84 điểm. Hãng xe sang của Đức chấp nhận đứng thứ 2 với 83 điểm, giảm 3 điểm so với năm ngoái.
Lexus GS
Lexus GS
 
 
Hai thương hiệu xe duy nhất cải thiện được chỉ số CSI so với năm ngoái là Audi – tăng 8 điểm lên 83 – đồng vị trí thứ 2 với Mercedes-Benz, và BMW tăng 3 điểm lên 82. Trong số 27 thương hiệu xe tham gia khảo sát của ACSI thì có tới 15 thương hiệu có chỉ số hài lòng khách hàng giảm, 10 thương hiệu dậm chân tại chỗ.
 
Lexus GS3
 
Với 81 điểm, Ford là thương hiệu xe nội địa Mỹ có chỉ số CSI cao nhất, trong khi General Motors và Fiat Chrysler lần lượt đạt 79 và 75 điểm.
 
Đây là năm thứ 3 liên tiếp chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng Mỹ đối với các hãng xe đi xuống. Theo giám đốc ACSI VanAmburg, giá xe tăng cao cùng các vụ triệu hồi xe lỗi diễn ra liên tiếp đã khiến mức độ hài lòng của khách hàng giảm xuống rõ rệt. Trong năm ngoái đã có đến gần 64 triệu xe tại Mỹ bị triệu hồi và con số này vẫn đang tiếp tục tăng mạnh trong năm nay.