Lái thử xe Nissan qua… internet

Để tiếp thị cho chiếc crossover Rogue đời 2014, Nissan Mỹ đã tung ra một chiến dịch trực tuyến mang tên “Detour” với sự trợ giúp của Street View và Google Maps nhằm giúp khách hàng có thể tự tay…lái thử mà không cần ngồi vào xe.

Cách truyền thống để đánh giá một chiếc xe trước khi đi đến quyết định mua là ngồi sau vô-lăng và lái thử. Nhưng theo Nissan, hiện nay thời gian một người mua xe lang thang trên mạng để tìm kiếm thông tin về chiếc xe nhiều gấp đôi thời gian họ ở các đại lý. Vì vậy, đem đến trải nghiệm “xem xe” kiểu mới cho nhóm khách hàng này sẽ giúp họ tiết kiệm được không ít thời gian, công sức, và quan trọng nhất là khiến họ sẵn sàng thử bất cứ khi nào sẵn sàng.
 
Để tham gia bài thử nghiệm, khách hàng truy cập địa chỉ NissanUSA.com/the-detour. Trang web này đã tích hợp sẵn chương trình Google Maps với ứng dụng Street View gồm tất cả các địa danh trên nước Mỹ. Tiếp đó, người dùng chỉ việc điền thông tin điểm đầu và điểm cuối của hành trình.
 
 
Sau khi đã điền thông tin hợp lý, chỉ cần nhấp chuột vào lệnh “Go”, khách hàng sẽ được tham gia một cuộc hành trình trực tuyến trên chính chiếc Rogue và nhạc nền là bài Y.A.L.A. của M.I.A.
 
 
Thú vị ở chỗ, trong cuộc hành trình này là khách hàng có thể nhìn thấy mui xe, thậm chí ngôi nhà của mình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể quan sát bên trong cabin, đảo ngược hành động (hoặc âm nhạc) nếu muốn. Có thể thử lái kiểu này thông qua máy tính để bàn, máy tính xách tay hay thậm chí một chiếc điện thoại thông minh.
 
Tất nhiên, lái xe kiểu này chỉ có thể kiểm tra các tính năng điện tử trên xe, chứ để có được cái gọi là cảm giác lái còn phải chờ thêm nhiều thời gian nữa khi các công nghệ mô phỏng tiến xa hơn. Khi đó, có khi chính các nhà báo ôtô cũng chỉ cần ngồi nhà mà thực hiện test drive!  
 
Còn ở thời điểm hiện tại, internet đang cung cấp cho các hãng xe nhiều giải pháp hơn mang lại trải nghiệm thú vị tới khách hàng. Tháng trước, Audi cũng vừa giới thiệu một ứng dụng mới dùng trên iPad là Sales Assist. Theo đó, người mua có thể so sánh các sản phẩm của hãng xe Đức với các đối thủ một cách dễ dàng, đồng thời xem thông tin về những gì có trong kho hàng của đại lý hay hoàn thành các thủ tục mua xe một cách nhanh chóng.
 
Trước nữa, Tesla tung ra chương trình cho phép người sử dụng cập nhật bản vá lỗi cho xe thông qua việc tải về trên mạng. Theo xu hướng này, các hệ thống đại lý ôtô, với tuổi đời gần bằng tuổi của chiếc xe hơi đầu tiên, đang phải đối mặt với một thách thức lớn nhất trong lịch sử.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn