Kỹ sư Porsche “dìm hàng” xe điện Tesla

Dìm đối thủ xuống để nâng mình lên là cách mà kỹ sư của hãng xe thể thao Đức lựa chọn khi thẳng thừng chê Tesla Model S chỉ được cái mã và chẳng thể so với mẫu xe điện sắp ra mắt của Porsche. Thậm chí, kỹ sư giấu tên này còn tự hào khẳng định chỉ mẫu xe điện của họ mới đủ sức thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới.

 
Liệu Porsche Mission E Concept có đủ sức thay đổi ngành công nghiệp xe điện?
 
Trả lời phỏng vấn của Tạp chí Automobile, một kỹ sư của Porsche cho biết: Mẫu xe điện sắp tới của hãng sẽ được phát triển dựa trên nền tảng concept Porsche Mission E. Sau khi xác nhận thông tin này, vị kỹ sư của Porsche lập tức “chĩa mũi súng” sang đối thủ cạnh tranh tương lai Tesla Model S, đặc biệt là chế độ lái Ludicrous Mode siêu nhanh của nó.
 
“Ludicrous Model trên xe điện Tesla chỉ dừng lại ở cái mã bề ngoài. Chỉ cần hai lần phóng xe cũng tiêu hao hết pin. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra với Mission E. Xe của Porsche sẽ bền hơn. Pin và mô-đun điều khiển năng lượng không bị quá nóng cũng như ghế ngồi sẽ không tệ như trên Model S”, kỹ sư giấu tên của Porsche nhấn mạnh.
 
Thực tế, không phải ai cũng muốn dành những lời lẽ tốt đẹp để ca ngợi đối thủ. Song, những lời chê bai của kỹ sư Porsche không hẳn là không có cơ sở. Bởi chế độ Ludicrous Mode không nhận được nhiều thiện cảm từ các tạp chí xe hơi. Kết quả thử nghiệm của Tạp chí Car & Driver trên Model S P90D cho thấy chế độ lái siêu nhanh này chỉ hoạt động khi pin của xe ở mức 95% trở lên. Bên cạnh đó, khi chế độ hiệu năng tối đa được bật, người dùng phải đợi ít nhất 3 phút sau mỗi lần tăng tốc để pin nguội.
 
Tuy vậy, dù mẫu xe điện mới của Porche có thực sự sở hữu hiệu năng tốt hơn Model S, thì có lẽ Tesla cũng không cần quá bận tâm khi mà phải đến năm 2020 mẫu xe Mission E mới ra mắt. Trong khi đó, đây đang là thời điểm Tesla bận rộn đáp ứng những đơn hàng cho “bom tấn”  xe điện giá rẻ Model 3.