Khách hàng đòi Ford bồi thường gần 16 tỷ vì bán xe lỗi
Chủ sở hữu các xe Ford Fiesta và Ford Focus đã đâm đơn kiện tập thể một đơn vị của Ford tại Thái Lan, cáo buộc công ty vô trách nhiệm đối với sự an toàn của người tiêu dùng khi bán ra những xe lỗi và kém chất lượng.
Vụ kiện bao gồm 50 khách hàng, thay mặt cho hơn 400 chủ sở hữu hai dòng xe phổ biến của Ford. Những người này đâm đơn kiện sau khi khiếu nại lên công ty và các tổ chức liên quan nhưng không được giải quyết.
Kobsak Noomnoi, người đứng đầu nhóm khách hàng của Ford, cho biết nguyên nhân khiến họ phải dùng đến hệ thống pháp lý là công ty từ chối thỏa hiệp và thảo luận với khách hàng để giải quyết vấn đề.
Ông cũng nhấn mạnh chủ sở hữu các xe Ford Focus và Fiesta đang gặp nguy hiểm khi sử dụng những chiếc xe gặp quá nhiều lỗi, bao gồm hiện tượng cháy hay âm thanh lạ ở khoang động cơ, lỗi hệ thống bánh răng... Bên cạnh đó, những chi tiết như vô lăng, phanh, giảm xóc và tản nhiệt cũng bị mài mòn và xuống cấp nhanh hơn những dòng xe khác một cách bất thường.
Đơn kiện được đệ lên một tòa án ở Bangkok. Bên nguyên đơn yêu cầu hãng xe Ford phải bồi thường 24 triệu bath (tương đương 15,8 tỷ VND) cho những sản phẩm kém chất lượng.
Đây không phải lần đầu tiên Ford bị kiện vì vấn đề tương tự. Hãng xe Mỹ từng bị tố tiêu thụ các xe bán tải có tấm lót bình nhiên liệu bị lỗi trong suốt 10 năm nhưng ‘giấu nhẹm” với khách hàng.