Ford Việt Nam bán được bao nhiêu xe năm 2016
Thương hiệu xe Mỹ - Ford đã kết thúc năm 2016 với một kỷ lục “tháng bán lẻ tốt nhất trong lịch sử Ford Việt Nam. Với doanh số tháng 12 đạt 2.900 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Qua đó giúp doanh số bán lẻ cộng dồn của năm 2016 đạt 29.011 xe.
Doanh số Ford Việt Nam đạt mức tăng cao trong tháng 12 nói riêng cũng như năm 2016 nói chung có được nhờ vào doanh số bán hàng ấn tượng của ba dòng xe Ranger, Transit và EcoSport.
Dòng xe dẫn đầu phân khúc bán tải - Ford Ranger - vẫn giữ vững phong độ là chiếc xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp, với doanh số 2016 tăng 62% tương đương với 14.058 xe bán ra. EcoSport đã khép lại năm 2016 và khẳng định vị trí dẫn đầu phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam với doanh số bán lẻ tăng 36% tương đương với 5.413 xe bán ra. EcoSport đã đem đến một kết quả kinh doanh tháng 12 đầy ấn tượng, tăng 35% tương đương với 570 xe bán ra. Transit vẫn tiếp tục là dòng xe thương maị bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2016 với kết quả kinh doanh cả năm tăng 22% so với năm trước, tương đương với 6.850 xe bán ra.
Bên cạnh đó, 2016 cũng là một năm khá thành công với những mẫu xe còn lại của Ford Việt Nam như: Focus, được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L, tiếp tục đóng góp vào doanh số kỷ lục của năm 2016 với kết quả kinh doanh tăng 54% tương đương với 1.054 xe bán ra. Doanh số năm 2016 mà chiếc xe nhỏ thể thao Fiesta mang lại tăng 14% tương đương với 949 xe bán ra.
Với việc chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ lớn được nhập khẩu từ Mỹ- Ford Explorer, tính đến thời điểm này, tại thị trường Việt Nam đã có 3 dòng xe được trang bị hệ thống động cơ ưu việt EcoBoost (Explorer – 2.3L EcoBoost, Focus 1.5L EcoBoost và Fiesta 1.0L EcoBoost). Với riêng mẫu xe Ford Explorer, sau hơn 2 tháng có mặt tại thị trường Việt, doanh số của dòng SUV cao cấp này đạt 111 xe.
Doanh số ấn tượng tại thị trường Việt Nam đã góp một phần không nhỏ giúp Tổng doanh số của Ford tại khu vực Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng 11% với con số kỷ lục 115.979 xe. Được dẫn dắt bởi doanh số kỷ lục toàn năm tại Philippines và Việt Nam, cùng với việc tiếp tục tăng trưởng thị phần tại Thái Lan.
Tại khu vực Đông Nam Á nói riêng, nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đối với dòng xe Ranger, Everest, EcoSport, và Transit. Ngoài ra, nhu cầu vượt trội dành cho mẫu xe SUV tầm trung Everest đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng cả năm đột phá 84% tại thị trường Đông Nam Á, tương đương 20.648 xe bán ra, giúp Everest đứng thứ hai trong khu vực về doanh số bán xe của Ford. EcoSport tiếp tục đứng đầu phân khúc với doanh số cả năm đạt kỷ lục tại Philippines và Việt Nam, đóng góp cho tổng doanh số bán lẻ khu vực Đông Nam Á tương đương với 18.413 xe bán ra.