Hyundai xây dựng trung tâm thử xe tại đường đua Nurburgring
Hãng xe Hàn Quốc cho biết sẽ xây dựng một trung tâm thử xe mới ngay gần đường đua nổi tiếng Nurburgring ở Đức nhằm giúp thương hiệu Hyundai có chỗ đứng tốt hơn tại thị trường Châu Âu.
Tiếp theo sau việc bổ nhiệm Peter Schrayer phụ trách thiết kế cho cả 2 thương hiệu Kia và Hyundai, việc xây dựng trung tâm thử xe mới tại Nurburgring đã cho thấy những tuyên bố “muốn đưa Hyundai đứng vào hàng ngũ những hãng xe hàng đầu thế giới” của các lãnh đạo Hyundai đã sớm biến thành hành động.
Chọn vị trí giữa lòng nước Đức không phải để Hyundai tận dụng đường đua nổi tiếng này làm nơi thử xe mà nhằm giúp mỗi động thái của hãng xe Hàn sẽ nhanh chóng được giới truyền thông để ý hơn và sớm lan ra khắp thế giới.
Trung tâm thử nghiệm mới của Huyndai được xây dựng với chi phí 5,5 triệu euro (7,3 triệu USD). Cơ sở này sẽ đáp ứng tốt hơn cho các thử nghiệm của trung tâm thiết kế R&D của Huyndai đặt tại Russelsheim, nơi mà chỉ tính riêng trong năm 2012, gần 95% của tổng số 444.000 xe ô tô Hyundai bán ở châu Âu đã được thiết kế, xây dựng bao gồm các mẫu xe như i30, ix35 và I40.
“Trung tâm thử nghiệm mới sẽ giúp chúng tôi cải thiện chất lượng lái cho các mẫu xe mới để phù hợp thói quen sử dụng xe của khách hàng châu Âu”, ông Allan Rushforth, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Hyundai Motor châu Âu cho biết.
Đường đua Nurburgring không chỉ được biết đến với những giải đua tốc độ hấp như F1 hay 24h mà còn là địa điểm thử xe của các hãng xe hàng đầu thế giới như BMW, Mercedes-Benz, Porsche, Toyota, Honda… Hầu hết những tên tuổi này đều lựa chọn thị trường khó tính như Châu Âu để làm thước đo cho chất lượng sản phẩm và đánh bóng thương hiệu của mình. Vì vậy, bước đi mới của Hyundai đã cho thấy hãng xe Hàn Quốc đang chuyển mình nhanh chóng để tiến nhanh trong cuộc đua cạnh tranh ngôi vị nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới.