Hyundai triệu hồi Santa Fe 2018 do nguy cơ rụng vô lăng
Huyndai đã thông báo triệu hồi Santa Fe và Santa Fe Sport 2018 tại thị trường Mỹ do gặp phải một vấn đề rất “đáng sợ”: vô-lăng có thể bị rời ra khi lái xe.
Thông tin này được đưa ra trong báo cáo của NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ), báo cáo giải thích rằng các điểm bắt của vô-lăng có vấn đề, điều đó có thể khiến cho vô-lăng tách rời khỏi cột lái.
Nhà sản xuất ô tô đã đổ lỗi cho bên cung cấp và nói thêm rằng: “Không có xe Huyndai hoặc Genesis nào khác không được đề cập trong báo cáo này sử dụng cùng một vô-lăng từ lô hàng gặp vấn đề này từ bên cung cấp”.
Những chiếc Santa Fe 2018 bị ảnh hưởng có thời điểm sản xuất từ tháng 6 đến tháng 12 ở Hàn Quốc và Santa Fe Sport sản xuất tại Alabama từ tháng 7 đến tháng 10, từ tháng 8 đến tháng 10 ở Georgia. Tổng cộng, có 43.494 xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này và có 8.456 chiếc tại Canada cũng bị triệu hồi vì cùng một lỗi.
May mắn cho Huyndai rằng khi không có bất kỳ tai nạn hoặc chấn thương nào liên quan đến lỗi này. Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này sẽ được các kỹ thuật viên của Huyndai thay thế toàn bộ, nếu cần thiết thì sẽ miễn phí hoàn toàn.
Trước đó, Huyndai cũng đã phải triệu hồi 22.975 chiếc Santa Fe và Maxcruz tại thị trường Hàn Quốc.
Trong khi phát lệnh triệu hồi phiên bản 2018 thì Santa Fe thế hệ thứ 4 (2019) đang gây ấn tượng mạnh trên thị trường khi số lượng đơn đặt hàng rất cao cùng nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. Hiện Santa Fe đang xuất hiện tại Geneva Motor Show và sẽ được bán ra trên khắp thị trường châu Âu vào cuối năm 2018. Santa Fe 2019 được cung cấp với 3 loại động cơ xăng và diesel, các phiên bản hybrid và PHEV.