Hyundai “rót tiền” vào Grab
Hyundai và Grab vừa tuyên bố hợp tác nhằm tìm kiếm cơ hội mới trong tương lai tại khu vực Đông Nam Á. Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc muốn đầu tư trực tiếp vào dịch vụ vận tải và thanh toán qua di động theo yêu cầu từ Singapore. Quy mô đầu tư hiện chưa được tiết lộ.
Hai công ty này cho biết họ sẽ khám phá những cách phát triển mới và cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong khu vực. Mặc dù không có chi tiết và thời gian triển khai cụ thể nhưng Hyundai khẳng định sẽ dùng mẫu “xe xanh” Ioniq Electric của mình để phục vụ cho kế hoạch này.
Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đã tăng cường nỗ lực nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của mình về các dịch vụ xe trong tương lai, trong đó có việc chia sẻ chuyến đi, gọi xe sẽ đóng một vai trò quan trọng. Năm ngoái, Hyundai đã hợp tác với WaiveCar ở Mỹ để khởi động chương trình chia sẻ chuyến đi bằng tiền quảng cáo, với mẫu xe Ioniq Electric làm nền tảng.
Mẫu xe này cũng góp phần khai trương dịch vụ chia sẻ xe điện đầu tiên của Hyundai tại Amsterdam (Hà Lan) vào tháng 10/2017 và một tháng sau đó cũng cung cấp dịch vụ này ở Vienna (Áo).
Hyundai Ionid Electric được xem là mẫu xe thân thiện nhất với môi trường hiện nay. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8 giây, năng lượng xuất phát từ một pin 28kWh cùng động cơ điện 118 mã lực, khả năng hoạt động trong phạm vi 200km. Xe được trang bị hai cổng sạc tiêu chuẩn và sạc nhanh, một ổ cắm điện bình thường sẽ sạc đầy chiếc xe trong 12 tiếng, giảm xuống còn hơn 4 tiếng nếu sử dụng sạc nhanh. Đặc biệt, bộ sạc DC Fast Chargers sẽ giúp sạc nhanh đến 80% pin chỉ trong 23 phút.