Hyundai Kona “tấn công” phân khúc SUV đang “hot”
Mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Hyundai Kona 2018 chính thức ra mắt thị trường Mỹ tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2017 với 2 lựa chọn động cơ.
Là thành viên mới ở phân khúc SUV cỡ nhỏ nên Kona được Hyundai “đầu tư” khá kỹ. Bên ngoài, mẫu xe gây ấn tượng ở lưới tản nhiệt cỡ lớn hình lục giác, viền mạ crôm, vòm bánh xe cao su nối liền và bao quanh đèn sương mù, các xe hợp kim 19-inch 5 chấu kép, đèn pha LED, những đường gân dập nổi trên thân xe cùng nắp ca-pô toát lên phong cách khỏe khoắn, cơ bắp. Cụm đèn hậu thanh mảnh. Các kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.165mm, 1.800mm và 1.550mm, trục cơ sở 2.600mm.
Cabin xe hiện đại và rộng rãi với một màn hình cảm ứng 7inch tiêu chuẩn đi kèm Apple CarPlay, Android Auto, cho phép truy cập vào một loạt tính năng thông tin giải trí khác nhau. Ghế ngồi bọc da, vô lăng 3 chấu tích hợp các phím điều khiển. Những đường viền với màu sắc tương phản vừa tạo điểm nhấn, vừa đem đến cảm giác về sự khỏe khoắn.
Tại thị trường Mỹ, Hyundai Kona gồm hai lựa chọn động cơ. Các biến thể SE và SEL sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 179Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra còn có động cơ 4 xy-lanh tăng áp 1.6L dành cho các biến thể cao hơn là Limited và Ultimate. Động cơ có công suất 175 mã lực, mô-men xoắn 265Nm, hộp số 7 cấp ly hợp kép. Được thiết kế với hệ dẫn động trước tiêu chuẩn nhưng xe mới cũng có thêm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian dạng tùy chọn.
Tương tự những “người anh em” khác trong gia đình Hyundai, Kona được trang bị một công nghệ an toàn chủ động như tính năng cảnh báo và giảm nhẹ va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hay đèn pha tự động. Chúng đều là những tùy chọn trên bản cơ sở SE và SEL nhưng tiêu chuẩn trên Kona Ultimate.
Theo nhà sản xuất, Kona là mẫu xe đầu tiên được phát triển trên một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới dành riêng cho xe đa dụng và một số dòng xe khác với vị trí ghế ngồi cao. Dự kiến, mẫu SUV sẽ có mặt tại các đại lý Mỹ từ tháng 1-tháng 3 năm tới.
Việc ra mắt mẫu xe tại thị trường Mỹ nằm trong mục tiêu “tấn công” phân khúc xe đa dụng đang “bùng nổ” của hãng xe Hàn Quốc. Phát biểu trong một sự kiện truyền thông ở Michigan, Mike O’Brien - Phó giám đốc sản phẩm, doanh nghiệp và kỹ thuật số của Hyundai Mỹ - cho biết kế hoạch được đưa ra nhằm giúp Hyundai đáp ứng tốt hơn những sở thích mới của khách hàng. “Kona mới chỉ là bước khởi đầu cho cuộc cách mạng về sản phẩm của Hyundai”. Ông thừa nhận ở thời điểm hiện tại, Hyundai còn khá chậm chạp trong việc đẩy mạnh xe đa dụng.
Trước Mỹ, Kona cũng ra mắt khách hàng Hàn Quốc với mức giá tương đương từ 17.000-19.000 USD. Đại diện hãng cho biết chỉ sau 2 tuần đầu tiên bán ra mẫu xe đã có hơn 7.000 đơn đặt hàng. Hyundai dự định tiêu thụ 26.000 xe trong năm 2017 và 45.000 xe trong năm tới.