Hyundai, Kia triệu hồi xe lỗi túi khí
Các xe Kia Optima 2016, Hyundai Sonata 2015-2016 và Elantra 2017 sử dụng cùng loại túi khí bị lỗi của nhà cung cấp Hàn Quốc Key Safety Systems (KSS). Nguyên nhân triệu hồi là do bộ phận bơm phồng túi khí có thể đã được sản xuất mà không có chất hóa học cần thiết để kích hoạt túi khí giai đoạn hai.
Nhà sản xuất cảnh bảo: “Nếu tồn tại tình trạng này, hệ thống túi khí giai đoạn hai sẽ không được triển khai trong một vụ tai nạn yêu cầu điều đó. Giai đoạn 1 vẫn diễn ra bình thường”.
Các hệ thống hai giai đoạn cho phép túi khí bung ra với áp lực ít hơn ở những vụ va chạm tốc độ thấp hoặc áp lực lớn ở những vụ tai nạn tốc độ cao. Bởi vậy, nhân viên kỹ thuật của Hyundai và Kia sẽ thay thế các túi khí phía trước bên người lái để túi khí hoạt động bình thường trở lại.
Trong thời gian qua, cơn bão túi khí thậm chí chưa có dấu hiệu dừng lại mà còn “bùng lên” khiến không ít ông lớn trong ngành công nghiệp điêu đứng khi các nhà chức trách Mỹ yêu cầu Takata triệu hồi thêm 35-40 triệu túi khí có nguy cơ gặp sự cố. Cách đây không lâu, Honda cũng vừa báo cáo thêm 2 vụ tai nạn chết người liên quan đến túi khí của nhà sản xuất này. Tính đến nay, hãng xe Honda đã nhận được thông tin về hơn chục vụ tai nạn chết người gây ra bởi các túi khí gặp sự cố.