Honda hé lộ bộ đôi xe EV thể thao hiệu suất cao

Cùng với việc công bố kế hoạch tăng cường đầu tư vào công nghệ pin thể rắn, Honda đã hé lộ hai mẫu xe điện thể thao hiệu suất cao hoàn toàn mới.

 
Honda sẽ đầu tư khoản tiền khổng lồ lên tới 40 tỷ USD trong 10 năm tới cho hoạt động điện khí hóa với mục tiêu sản xuất 2 triệu xe EV mỗi năm vào năm 2030. Một số xe trong kế hoạch này được lắp ráp tại Trung Quốc (Honda sẽ xây dựng các nhà máy EV chuyên dụng ở Quảng Châu và Vũ Hán), trong khi những xe còn lại sẽ sản xuất tại Mỹ.
 
 
Bộ đôi xe EV thể thao hiệu suất cao mới được hãng hé lộ là một phần trong kế hoạch điện khí hóa mạnh mẽ nói trên. Trong đó, một chiếc được gọi là “specialty”, chiếc còn lại là mô hình “flagship”. Trong hình ảnh mới nhất được nhà sản xuất ôtô Nhật công bố, cả hai mẫu EV thể thao mới này được che giấu dưới một tấm vải màu đen.
 
Nếu yêu thích các dòng xe Honda, người hâm mộ sẽ nhận ra mẫu EV specialty có phần giống với bản concept Sports EV được giới thiệu vào năm 2017 tại Tokyo Auto Show. Nếu điều này là đúng, Honda đã tinh chỉnh mẫu xe ý tưởng với phần đầu xe thấp, sắc nét hơn và đường mái đã được làm phẳng.
 
Trong khi đó, mẫu EV flagship lại gợi liên tưởng một chiếc xe trang bị động cơ đặt giữa, chẳng hạn như Acura NSX. Trùng hợp là Acura NSX thế hệ thứ hai sắp được thay thế bằng một mẫu xe khác mạnh mẽ hơn và chạy hoàn toàn bằng điện.
 
Hiện chưa rõ bộ đôi xe điện thể thao mới của Honda có sử dụng công nghệ pin thể rắn mà hãng đang phát triển hay không. Hiện tại, hãng đang đẩy mạnh quá trình nghiên cứu và phát triển loại pin này bằng cách chi một khoản tiền rất lớn.
 
Honda cũng đang phát triển một nền tảng EV mới có tên e: Architecture (sẽ ra mắt vào năm 2026) dành cho các mẫu xe điện chạy bằng pin lớn.