Hơn 2.500 xe Mitsibishi Pajero ở Việt Nam lỗi túi khí
Thông báo mới nhất từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết: Nằm trong diện triệu hồi là 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2007-2016. Dưới tác động của sự thay đổi nhiệt độ sau một thời gian dài sử dụng ở điều kiện khí hậu ẩm ướt, chất xúc tác amoni nitrat sử dụng bên trong ngòi nổ túi khí có nguy cơ bị biến chất.
Theo cơ quan đăng kiểm, trong một số trường hợp xảy ra va chạm và túi khí được kích hoạt, bộ ngòi nổ tạo áp suất quá lớn khiến các chi tiết nhỏ bị vỡ hay vỏ túi khí văng ra, gây tổn thương cho người lái, đồng thời làm mất hiệu quả bảo vệ của túi khí.
Đợt triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 1/11/2017-30/10/2019. Dự kiến, thời gian sữa chữa kéo dài từ 30 phút đến khoảng 2 giờ đồng hồ.
Đây không phải lần đầu tiên xe Mitsibishi gặp sự cố túi khí trong những năm gần đây. Tháng 9 năm ngoái, hãng xe Nhật Bản phải triệu hồi hơn 3.500 xe bán tải Triton nhập từ Thái Lan. Trước đó, công ty cũng phát hiện mẫu xe Zinger GLS được sản xuất từ 9/2008 – 10/2012 dính lỗi tương tự.
“Cơn bão” túi khí không có dấu hiệu dừng lại mà vẫn “âm ỉ” trong ngành công nghiệp ôtô, làm ảnh hưởng đến một loạt hãng xe tại Việt Nam và thế giới. Mới đây nhất, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz cũng phải triệu hồi gần 500.000 xe tại Mỹ vì túi khí vô-lăng có thể bất ngờ bung ra ngay cả khi không có va chạm.