Hết khuyến mãi, xe Toyota vẫn giảm giá “sốc”

Dù đã hết chương trình khuyến mãi của Toyota Việt Nam, song bước sang tháng 4/2019, các đại lý vẫn áp dụng giảm giá đối với một loạt mẫu xe, bao gồm: Vios, Wigo, Camry, Hiace...

 
Theo Báo Giao thông, ở mảng xe sản xuất trong nước, mức giảm giá mạnh nhất thuộc về Toyota Camry, dao động từ 55 đến 65 triệu đồng. Trong đó, Camry 2.5G giảm từ 1,161 tỷ đồng xuống 1,096 tỷ đồng, tức giảm 65 triệu đồng. Tương tự, bản 2.0E giảm từ 997 triệu đồng xuống 942 triệu đồng, tức giảm 55 triệu đồng.
 
Việc Toyota Việt Nam mạnh tay giảm giá Camry lắp ráp có thể xem như động thái “dọn đường”, chuẩn bị cho bản nhập khẩu từ Thái Lan dự kiến ra mắt khách hàng Việt ngay trong tháng này.
 
Theo một số nguồn tin, Camry 2019 sẽ chỉ được phân phối với 2 phiên bản: 2.0L và 2.5L, thay vì 3 phiên bản lắp ráp trong nước. Cách đây không lâu, lô hàng gần 80 chiếc Camry đã cập cảng và được chuyển về kho của Toyota Việt Nam.
 
 
Bên cạnh Camry, Toyota Vios cũng hạ giá từ 30-35 triệu đồng. Sau giảm, Vios E số sàn còn chưa tới 500 triệu đồng (giảm 35 triệu đồng). Vios E bản số tự động giảm từ 569 triệu đồng xuống 536 triệu đồng (giảm 33 triệu đồng), Vios G giảm khoảng 30 triệu đồng, xuống 579 triệu đồng.
 
Khi mua Toyota Innova, khách hàng cũng sẽ tiết kiệm từ 30-40 triệu đồng. Như vậy, thay vì mức giá niêm yết 771 – 971 triệu đồng, giá bán xe chỉ còn 740 – 941 triệu đồng. Sau khi được giảm 35-60 triệu đồng tuỳ phiên bản, mức giá của Toyota Corolla Altis rơi vào 697 – 932 triệu đồng.
 
 
Đối với xe nhập khẩu, mức giảm gây “sốc” nhất áp dụng cho Toyota Hiace khi đối thủ của Hyundai Solati và Ford Transit “rẻ” hơn 150 triệu đồng so với giá niêm yết. Các phiên bản của Toyota Fortuner cũng giảm 30-40 triệu đồng, nhưng chỉ áp dụng cho 2 phiên bản số tự động một cầu.
 
Chính thức ra mắt thị trường cách đây không lâu, cả hai phiên bản của Wigo đời 2019 đều giảm giá khoảng 20 triệu đồng. Các mức giá mới lần lượt 325 triệu đồng, 385 triệu đồng cho bản số sàn và số tự động.
 
Theo lời nhân viên kinh doanh tại một số đại lý của hãng, khoảng thời gian sau Tết, thị trường ôtô thường ảm đạm hơn do nhu cầu mua xe hạ nhiệt, đặc biệt xe lắp ráp trong nước. Giảm giá là một biện pháp cần thiết để kích cầu, giải quyết hàng tồn kho.
 
Trước đó, ngay từ tuần đầu tiên của tháng 3/2019, không riêng Toyota mà những tên tuổi khác như Nissan, Thaco (Trường Hải), Mitsubishi, VinFast... đều liên tiếp tung ra các chương trình giảm giá hoặc tặng kèm phụ kiện nhằm vực dậy doanh số bán hàng sau một tháng “ế ẩm”. Số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam cho thấy, trong tháng 2/2019, lượng tiêu thụ ôtô toàn thị trường giảm hơn 60% so với tháng liền trước.