Harley Davidson sử dụng động cơ mới cực mạnh

Mới đây, Harley Davidson đã cho ra mắt một loạt xe dòng Touring, sử dụng động cơ Milwaukee-Eight V-Twin hoàn toàn mới. Đây là động cơ dung xy lanh đôi tích lớn thế hệ thứ 9 và cũng được đánh giá là động cơ mạnh nhất mà Harley từng sản xuất

Động cơ mới do hãng xe Mỹ sản xuất có ba phiên bản chính gồm hai phiên bản 1745cc và một phiên bản 1870cc mạnh mẽ hơn, trang bị trên những chiếc CVO phiên bản đặc biệt. Scott Miller, Phó chủ tịch chiến lược phát triển và thiết kế sản phẩm của hãng, cho biết: “Đây là những chiếc xe Touring mạnh nhất, phản hồi tốt nhất và tiện lợi nhất mà Harley Davidson từng sản xuất”
 
 
Kỹ sư trưởng Alex Bozmoski cho biết thêm: “Tôn trọng những điều cơ bản trên động cơ xy lanh đôi dung tích lớn, chúng tôi đã tạo ra một động cơ hoàn toàn mới. Mọi khía cạnh của nó bao gồm hiệu năng, độ bền và kiểu dáng được cải thiện, trực tiếp dựa trên những ý kiến từ khách hàng của Harley-Davidson trên khắp thế giới”.
 
Những thay đổi trên động cơ Milwaukee-Eight:
Động cơ mới có dung tích lớn hơn, công suất và mô-men xoắn đều cao hơn, có bốn van trên đỉnh và tỉ số nén lớn hơn. Lượng nhiên liệu tiêu thụ được hãng khẳng định sẽ giảm nhờ hệ thống bốn van tự làm sạch khi vận hành và 2 bugi trên mỗi xy-lanh, mang lại hiệu quả đốt cháy tốt. Cùng với đó là có 2 phiên bản động cơ sẽ có làm mát chất lỏng, mang lại hiệu quả cao.
 
 
Harley khẳng định rằng ống xả mới sẽ giúp xe tản nhiệt tốt hơn cho các biker, phần yên cho người ngồi sau cũng được cải thiện, giúp người sử dụng thoải mái hơn. Miếng đệm cao su giữa động cơ và khung cũng được làm khít, vừa vặn hơn, kết hợp với tính năng cân bằng bên trong, giúp giảm rung đến 75%, cho cảm giác lái tốt hơn.
 
 
Động cơ Milwaukee-Eight 107:
Đây là khối động cơ cơ sở, giữ nguyên sự cổ điển củ động cơ Harley chữ V góc 45o xy-lanh đôi, làm mát bằng dầu. Khối động cơ này sẽ được trang bị trên Street Glide Special, Road Glide Special, Road King và Road King Classic cùng với một phiên bản ba bánh, có tên là Freewheeler.
 
 
Động cơ Milwaukee-Eight 107 Twin-Cooled:
Cũng giống như khối động cơ 107, nhưng có thêm làm mát bằng chất lỏng. Harley không bao giờ công bố sức mạnh động cơ của mình, nhưng có một tài liệu ở Mỹ cho thấy khối động cơ này có công suất tối đa là 92 mã lực, mạnh hơn đôi chút so với động cơ 107 bên trên. Milwaukee-Eight 107 Twin-Cooled sẽ được trang bị trên Ultra Limited/Ultra Limited Low, Road Glide Ultra và phiên bản ba bánh Tri Glide Ultra.
 
Động cơ Milwaukee-Eight 114:
Đây là động cơ mang hiệu năng cao nhất của hãng, có dung tích 1.870cc làm mát bằng chất lỏng, có khả năng sản sinh 100 mã lực tại vòng tua 5020 vòng/phút – động cơ mạnh nhất từ trước tới nay của Harley, được trang bị trên những chiếc V-Rod. Ngoài ra, động cơ này cũng sẽ xuát hiện trên những mẫu xe CVO bao gồm CVO Limited và CVO Street Glide.