Top 10 mẫu Harley Davidson đáng sở hữu nhất mọi thời đại
Harley Davidson – thương hiệu xe mô tô duy nhất ra đời từ đầu thế kỷ 20 - đã trở thành biểu tượng đặc trưng của nước Mỹ trong suốt 100 năm qua với rất nhiều mẫu xe phân khối lớn công suất “khủng”, kiểu dáng khỏe khoắn cơ bắp để lại ấn tượng khó phai nhòa với cộng đồng hai bánh thế giới. Dưới đây là top 10 mẫu xe sống mãi cùng năm tháng.
11F 1915
11F 1915, mẫu xe đầu tiên sử dụng hộp số 3 cấp, bơm dầu tự động và van nạp cỡ lớn giúp tăng công suất xe lên 11 mã lực, thậm chí còn được trang bị đèn pha ban đêm có thể tháo rời. Kể từ khi xuất hiện, 11F 1915 lập tức tạo tiếng vang lớn đem tên tuổi của Harley Davidson đến với cộng động mô tô thế giới, dù rằng ngày nay nó không còn phù hợp với đường phố nhưng 11F 1915 vẫn đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của hãng xe mô tô danh tiếng Harley Davidson.
VRSCE2 2006
VRSCE2 không đơn thuần chỉ là một chiếc mô tô phân khối lớn có hiệu suất khủng, mà ngoại hình của nó còn là một thiết kế tuyệt đẹp với sự trau chuốt đến từng chi tiết của Harley Davidson với 3 phiên bản pha trộn màu: cam – đen, vàng crôm – trắng ngọc trai, đỏ tươi – xám than chì. Và hiển nhiên với kiểu dáng hấp dẫn, động cơ Revolution và tay lái vòng rộng dễ điều khiển đậm chất Harley Davidson thì không quá ngạc nhiên khi cái tên VRSCE2 để lại dấu ấn khó có thể phai mờ trong cộng đồng biker thế giới.
CVO Softail Convertible 2012
Softail Convertible ra mắt công chúng vào năm 2010 nhưng chưa thực sự độc đáo, phải đến phiên bản CVO Softail Convertible 2012 mới thực sự thỏa mãn các tín đồ tốc độ. Một chiếc xe hoàn hảo trên những chặng cung đường nhưng cũng đầy thư giãn khi vi vu trên những con phố được trang bị kính chắn gió, ghế phụ đằng sau và chỗ tựa lưng có thể tháo rời. Đặc biệt, điều làm CVO Softail Convertible 2012 trở thành 1 cơn sốt ở chỗ nó có chiều cao gần 62 cm, phù hợp cho cả phái đẹp lẫn đấng mày râu với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng siêu nhẹ đủ để cho chị em dễ dàng cầm cương nhưng vẫn giúp các đáng mày râu trông đủ ngầu, mạnh mẽ trên các cung đường.
Dyna Wide Glide 2010
Dyna Wide Glide 2010 có lẽ không phải mẫu xe tiện lợi nhất của Harley Davidson từng được trình làng, nhưng có thể khẳng định một điều rằng nó đem lại trải nghiệm lái rất thú vị. Phiên bản 2010 thay đổi rất nhiều với dè sau được cắt gọn hơn, đuôi xe lớn hơn, và ống xả Tommy Gun 2-1-2. Yên xe được hạ thấp hơn so với phiên bản cũ dẫn đến việc chuyển hướng có lẽ sẽ có một chút thách thức, nhưng không thể phủ nhận cái cảm giác thư thái mà Dyna Wide Glide 2010 đem lại.
XR-1000 1983
Được biết đến nhờ công suất và hiệu suất khủng của nó, nhưng phần lớn XR-1000 1983 nằm trong phòng trưng bày của Harley Davidson bởi mức giá “khó có thể yêu”, 7000 USD, khá đắt đỏ với các tay chơi vào năm 1983. Bởi vậy, những ai may mắn sở hữu một chiếc XR-1000 1983 đều vô cùng hào hứng với cái động cơ V-twin 998 phân khối sử dụng công nghệ làm mát bằng không khí OHV. Xe đạt vận tốc cực đại 180 km/h với trọng lượng khoảng 227 kg. XR-1000 1983 có lẽ không phải là chiếc xe có hiệu suất khủng nhất vào thời điểm đó, nhưng có thể chắc chắn một điều rằng nó là một trong những mẫu xe Harley Davidson tốt nhất từng được chế tạo ra.
FLHR Road King 2012
FLHR Road King 2012 là một mẫu xe có độ tùy biến tuyệt hảo với động cơ Twin Cam 103 dung tích 1690cc, hộp số Cruise Drive 6 cấp. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình điện tử, phanh chống bó cứng ABS. Xe trang bị kính chắn gió có thể tháo rời, bộ giảm xóc điều chỉnh theo không khí tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người lái khi chinh phục mọi nẻo đường. Tất cả góp phần tạo nên sức hút của FLHR Road King 2012 trong hàng năm trời.
VRSC V-Rod 2002
Nhắc đến VRSC V-Rod 2002 là cộng đồng biker thế giới sẽ nghĩ ngay đến lịch sử đua xe drag huy hoàng của nó trong quá khứ với những thành tích đáng ghi nhận cho Harley Davidson. Một mẫu xe “đẹp từ trong ra ngoài”, từ thiết kế đầy “quyến rũ” cho đến công suất 115 mã lực tại vòng quay 8.250 vòng/phút với vận tốc cực đại 225 km/h, một thành tích đáng nể với một mẫu xe Harley Davidson phiên bản 2002.
FLHT Electra Glide Standard 2009
FLHT Electra Glide Standard 2009 vượt ra khỏi mọi quy chuẩn truyền thống của một chiếc Harley Davidson và điều đó làm nó trở nên thú vị. Được thiết kế trên nền tảng một mẫu stripped down tourer với việc loại bỏ các đặc tính mà nhiều người mong đợi như: khung vỏ crôm, màu sơn rực rỡ hay hệ thống âm thanh sống động. Những gì FLHT Electra Gilde Standard 2009 đem đến cho người lái là khối động cơ V-twin, hộp số Cruise Drive 6 cấp, hệ thống giảm xóc tùy chỉnh và hiệu suất đáng tin cậy. Nếu bạn tìm kiếm một chiếc xe để có thể thoải mái vi vu vô ưu vô lo, thì FLHT Electra Gilde Standard 2009 sẽ là một lựa chọn tuyệt hảo.
Duo-Gilde 1958
Duo-Glide 1958 là mẫu mô tô với hệ thống giam xóc thoải mái tạo cảm hứng cho các dòng xe đời mới ngày nay và là thiết kế đầu tiên của Harley Davidson sở hữu giảm xóc sau thực thụ. Người lái hoàn toàn có thể tùy chỉnh hệ thống giảm xóc theo 3 chế độ: solo, heavy rider, two-up cùng với đó là đệm ngồi lò xo, tạo nên sự kết hợp đặc biệt giữa cái mới và cái cũ, đem lại trải nghiệm thú vị cho người lái.
FXSTB Night Train 2009