GMC Hummer EV- xe chạy điện từ nhiều ý tưởng tuyệt vời

Với phạm vi hoạt động lý tưởng, sạc nhanh và khả năng off-road chỉ có ở xe điện, Hummer mới sẽ thu hút nhiều người đến với thị trường xe điện bất chấp giá cả.

 
Với GMC Hummer EV, các nhà thiết kế và giám đốc điều hành của General Motors muốn tạo ra chiếc xe “phá hủy” những định kiến ​​về xe điện và những gì chúng có khả năng làm được. Về điểm đó, GMC Hummer EV đã có một số thành công đáng kể. Nó không giống với bất kỳ chiếc EV nào, hay thực sự là bất kỳ phương tiện nào với bất kỳ hình thức năng lượng nào  trước nó.
 
Rất có thể, những định kiến ​​từng có về EV là thứ duy nhất mà Hummer sẽ vượt qua. Với trọng lượng hơn 9.000 pound, GMC Hummer EV có khối lượng gấp đôi so với nhiều mẫu SUV chạy bằng xăng khác.
 
 
Thông thường, trong trường hợp va chạm, khối lượng của chiếc xe có thể gây rủi ro nghiêm trọng cho những người khác trên đường. Tuy nhiên, vì Hummer EV rất hoàn thiện, nên chiếc xe có một sức mạnh trọng lượng… không tưởng. Xe có 4 bánh lái giúp chuyển hướng chặt chẽ như một chiếc xe nhỏ gọn. Xe cũng vận hành êm ái như bất kỳ chiếc SUV hạng sang nào khác. Nhưng thực tế, Hummer EV nặng gấp 3 lần Honda Civic.
 
Thương hiệu Hummer không còn xa lạ với giới chơi xe phân khối lớn. Xe được tạo ra vào năm 1992 bởi một công ty có tên là AM General, công ty đã chế tạo ra những chiếc xe quân sự Humvee ban đầu. Tên Humvee, bắt nguồn từ "Xe đa dụng cơ động cao", được đổi thành Hummer cho các phiên bản AM General bán ra công chúng. Hummer H1 nguyên bản, chỉ thay đổi một chút so với xe tải quân sự bọc thép, nặng khoảng 8.000 pound.
 
 
 
Sau khi GM mua lại nhãn hiệu này, hãng đã giới thiệu Hummer H2 vào năm 2002. Vẫn với kích thước lớn, nhưng về cơ bản là một chiếc SUV cỡ lớn tiêu chuẩn, nó nặng 6.400 pound. Thương hiệu này đã từng trở thành mục tiêu của những khách hàng có ý thức về môi trường, bị lên án vì những chiếc xe cỡ này rất lãng phí xăng. Thương hiệu chính thức bị giải thể vào năm 2010 như một phần trong quá trình tái cơ cấu phá sản của GM nhưng giờ đây đã trở lại như một thương hiệu phụ của GMC dành cho dòng xe tải và SUV chạy điện. Trớ trêu thay, trọng lượng của xe còn thậm chí còn nặng hơn dòng xe cũ.
 
GMC Hummer EV Edition 1 có ba động cơ điện có thể sản sinh công suất 1.000 mã lực. Chiếc xe tải lớn này có thể đi từ 0 đến 60 dặm trong khoảng 3 giây, tương tự như một chiếc Ferrari của một thập kỷ trước. Dù chiếc xe khá to lớn và nặng nề, nhưng khi ngồi trên ghế lái, bạn sẽ có có cảm giác xe vận hành êm ái như bất kỳ chiếc SUV hạng sang nào. Người lái xe sẽ có cảm giác dễ điều khiển xe dù xe cồng kềnh, có thể phản ứng nhanh chóng, nhẹ nhàng với bàn đạp ga.
 
Nỗ lực giảm nhẹ trọng lượng xe
Với trọng lượng xe lớn, các kỹ sư của GM đã biết về những rắc rối tiềm ẩn có thể gây ra bởi trọng lượng của Hummer Edition 1.
 
 
Trong suốt quá trình phát triển, họ đã làm việc để đảm bảo việc kiểm soát được tất cả trọng lượng đó. Một số công nghệ an toàn có sẵn trên nhiều loại xe, chẳng hạn như phát hiện người đi bộ và hỗ trợ giữ làn đường là trang bị tiêu chuẩn trên xe tải. Hummer cũng có sẵn Super Cruise, tính năng hỗ trợ lái xe rảnh tay trên đường cao tốc của GM mà tạp chí Consumer Reports đã gọi là an toàn nhất trong số các hệ thống như vậy, bao gồm cả Autopilot của Tesla.
Sức nặng của xe không chỉ là vấn đề với Hummer EV Edition 1. Các xe tải điện khác cũng sẽ nặng hơn rất nhiều. Không có hành khách hoặc hàng hóa, Ford F-150 Lightning nặng khoảng 6.500 pound, và Rivian R1T nặng hơn 7.000 pound. Để so sánh, một chiếc SUV cỡ lớn Chevrolet Tahoe nặng khoảng 5.500 pound. Một chiếc Nissan Sentra nặng 3.000 pound.
 
Hệ thống truyền lực và hệ thống truyền động bằng điện
Điểm đáng ngạc nhiên nhất của Hummer mới là hệ thống truyền động của nó. Tất cả các biến thể của GMC Hummer mới đều là xe điện chạy bằng pin hoàn toàn, một phiên bản đầu tiên của thương hiệu GMC. "Phiên bản 1" là phiên bản duy nhất có sẵn cho năm ra mắt 2022, với các biến thể khác sau này được đưa vào sản xuất. "Phiên bản 1" có ba động cơ điện cung cấp tổng công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn 11.500 lb-ft đang giữ kỷ lục, khiến nó trở thành chiếc xe tải mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Các bánh răng giảm tốc trên cả ba động cơ điện giúp duy trì phạm vi hoạt động của xe tải ngay cả khi kéo đi với tải nặng. Pin mạnh 247 kWh là pin lớn nhất từng có trên xe đã sản xuất. Điều này cung cấp cho phiên bản Hummer mới ra mắt với phạm vi 329 dặm. Khả năng sạc nhanh DC có nghĩa là người tiêu dùng có thể tăng thêm phạm vi 100 dặm chỉ trong 10 phút.
 
 
Hiệu suất và tính thực tiễn
Các con số hiệu suất của phiên bản 2022 GMC Hummer EV đầu tiên thật đáng kinh ngạc mặc dù xe có kích thước khổng lồ. Chiếc xe tải đạt 60 MPH chỉ trong 3 giây, mặc dù khi bạn chạm vào một khúc cua, bạn sẽ giảm tốc nhanh chóng vì bản chất của chiếc xe tải không ưa thích gì với các khúc cua. Tuy nhiên, thiết kế này lại mang tính chất off-road với một số tính năng hấp dẫn mà lần đầu tiên có trên một chiếc xe điện.
 
 
Hệ thống lái bốn bánh "CrabWalk", giúp Hummer vượt qua những địa hình hiểm trở khi offroad, trong khi lớp giáp dưới gầm bằng thép chắc chắn bảo vệ bình điện. Lốp xe lớn 35 inch tiêu chuẩn và cho phép Hummer đi qua vùng nước sâu tới 2 feet khi ở chế độ treo cao nhất. Camera gầm xe độc ​​đáo với các điểm lắp đặt thấp hỗ trợ trong các tình huống địa hình cũng như trên đường. Xe có cốp trước rộng rãi cung cấp chỗ để đồ không thấm nước.
 
Nội thất, công nghệ đầy đủ
Vẻ ngoài hoàn toàn dành cho doanh nhân của GMC Hummer EV mang đến cảm giác sang chảnh cho xe. Bên trong xe có đầy đủ tiện nghi công nghệ. Màn hình lớn được trang bị, thanh đèn Led chiếu quanh vành xe. Đèn sáng lên màu xanh lục khi kích hoạt chế độ lái tự động. Người lái có thể kích hoạt chức năng lái này trên bất kỳ đường cao tốc liên bang nào và hoàn toàn tự do buông tay lái.
 
 
Phía sau vô-lăng là màn hình hiển thị 12 inch thay cho cụm đồng hồ đo truyền thống. Nó cung cấp các chỉ số chính xác về phạm vi, điều hướng và tốc độ. Một màn hình thông tin giải trí trung tâm 13,4 inch đảm nhiệm tất cả các chức năng khác. Người dùng có thể thay đổi nhiệt độ trong xe và duyệt Netflix trong cùng một hệ thống.
 
Định giá Hummer mới
GMC Hummer EV 2022 là chiếc xe ấn tượng. Cảnh báo duy nhất là giá cả. Phiên bản cơ sở "Edition 1", trở thành tiêu chuẩn với tất cả các tùy chọn và tính năng có sẵn, bắt đầu từ 110.295 USD. Một phiên bản EV3X rẻ hơn dự kiến ra mắt vào mùa thu bắt đầu từ 99.995 USD, trong khi GM hứa hẹn sẽ giảm 80.000 USD vào mùa xuân năm 2023. Mặc dù nó là chiếc xe đắt tiền, đặc biệt đối với nhãn hiệu GMC, Hummer vốn là siêu xe tải điện duy nhất, ngoại trừ cho Rivian và Ford F-150 sắp ra mắt. Nhìn chung, GMC Hummer EV2022 hồi sinh thương hiệu bị lãng quên với kiểu dáng đáng kinh ngạc, công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội.