FUSO Việt Nam ra mắt 4 phiên bản xe bus cao cấp giá 1,2 tỷ đồng

Tối ngày 11/5 tại TP.HCM, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam theo kế hoạch của tập đoàn Daimler đã chính thức tung ra thị trường Việt Nam dòng xe buýt hạng trung FUSO ROSA, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng Việt.

 
Ngoài việc đạt chất lượng Nhật Bản song hành với tiêu chuẩn sản xuất giữ nguyên quy trình giám sát như đối với dòng xe du lịch và xe tải sản xuất từ nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam, xe buýt ROSA được thiết kế hướng đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng Việt với các thiết kế đặc sắc rất ít gặp trên các dòng xe cùng loại của hãng khác. Trong đó, một số đặc điểm thiết kế mang tính độc nhất vô nhị so với các dòng xe buýt cùng hạng khác, như cửa lên xuống phía đuôi xe với hai cánh cửa mở hoàn toàn, tất cả ghế hành khách đều được trang bị đai an toàn 2 điểm và tự rút. Bên cạnh đó, tiêu biểu còn có cách sắp đặt vị trí ghế ngồi giúp người lái tiện lợi và an toàn hơn khi có góc ngoái nhìn ra cửa lên xuống xe không quá 60 độ.
 
Phiên bản Business 29 chỗ
 
Phiên bản Exclusive 22 chỗ hướng tới khách hàng là các khách sạn hạng sang
 
Phiên bản School 53 chỗ 
 
Phiên bản Exclusive 22 chỗ 
 
 
Xe buýt FUSO ROSA có thân xe dài nhất trong phân khúc xe buýt cỡ trung với chiều dài 7.730 mm. Tiện nghi nội thất có điều hòa không khí đa chiều. Trang bị động cơ tăng áp với 5 cấp số, mô-men xoắn 370Nm ngay tại vòng tua thấp 1.600 vòng/phút, công suất 136 mã lực.
 
ROSA đem lại lợi ích cho khách hàng khi đầu tư mua dòng xe này vì giảm được chi phí bỏ ra để chuyên chở tính trên mỗi hành khách (nếu xe ít chỗ hơn phải thêm lộ trình quay vòng nhiều lượt). Đáng kể nữa, khách hàng chỉ bỏ ra thêm khoảng 220 triệu đồng nhưng sở hữu được một chiếc xe vận tải hành khách tăng 10 chỗ ngồi. Tổng hòa sức mạnh đến từ 3 bên (công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành tại Việt Nam), xe buýt ROSA đáp ứng tiêu chuẩn cao hơn nhằm chuyên chở khách hàng khách sạn 5 sao, khách du lịch, làm xe đưa đón học sinh, công nhân viên, hành khách công cộng... trên cả cự ly ngắn và dài.
 
Sau khi vượt qua nhiều khâu kiểm định chất lượng gắt gao của tập đoàn Daimler nói chung và FUSO nói riêng, xe buýt ROSA đồng thời đã hoàn tất lộ trình chạy thử dài 20.000 cây số từ Nam đến Bắc được chia làm 3 giai đoạn: thử nghiệm xe, chạy thử xe không tải và chở đầy tải trong mọi điều kiện thời gian và cung đường khác nhau. Năm 2016 tại Việt Nam, Daimler đầu tư gần 10 triệu USD cho nhà máy hoàn toàn mới dành riêng cho sản xuất và lắp ráp xe buýt Rosa. Lần đầu tiên xe buýt ROSA được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản.
 
 
 
Thị trường Việt Nam có 4 phiên bản xe buýt FUSO ROSA với giá bán lần lượt từ thấp đến cao gồm: School 53 chỗ dành cho trẻ em (giá 1,249 tỷ đồng), Business 29 chỗ (1,299 tỷ), Executive 29 chỗ (1,299 tỷ), Exclusive 22 chỗ (1,399 tỷ). Màu sơn xe là Trắng Rising, Xanh Deep-sea, Đỏ Cherish, Bạc Crystal, Nâu Expresso, Xanh Morist; kết hợp 2 tông màu như Trắng Rising đi kèm màu kem cinnamon, Xanh Morist với màu kem cinnamon.