FUSO công bố kế hoạch chiếm lĩnh thị trường xe tải Việt
Sau khi thuộc hoàn toàn sở hữu và quản lý của Mercedes-Benz Việt Nam, thương hiệu xe tải FUSO – Nhật Bản đã có những tín hiệu gia tăng tốt trong kinh doanh. Tuy nhiên là chưa đủ, mới đây Mercedes-Benz đã công bố ý định và những bước đi đầu tiên nhằm đạt được mục tiêu là nhãn hiệu xe tải hàng đầu.
Từ khi thuộc về Mercedes-Benz với vị thế là hãng xe tải lớn nhất thế giới. Fuso tại Việt Nam cũng mới được sát nhập về với Mercedes-Benz Việt Nam vào tháng 10/2014. Để tạo ra một nền tảng sản phẩm kết hợp cả 3 giá trị tốt nhất gồm hệ thống quản lý Đức, công nghệ Nhật Bản và kinh nghiệm thị trường tại Việt Nam.
Chính thức Fuso Việt Nam bắt đầu được thay đổi từ sản phẩm cho tới dịch vụ, tiếp thị thương hiệu để mở rộng thị phần, đón trước cơ hội gia tăng nhu cầu xe thương mại đang rất nhanh. Và cũng là một phần trong kế hoạch phát triển kinh doanh chung về xe tải của cả tập đoàn ở khu vực tới toàn cầu, giữ vững thị phần số 1 chống lại nguy cơ xe tải “giá rẻ” Trung Quốc đang bành trướng và đuổi sát nút về thị phần. Mercedes-Benz đã đầu tư 1 nhà máy khổng lồ tới 1 tỉ USD để sản xuất xe tải Fuso tại Ấn Độ, như một tuyên bố sẽ cạnh tranh trực diện với xe Trung Quốc bằng giá!?
Phải thừa nhận rằng Fuso với công nghệ và chất lượng Nhật Bản là những mẫu xe tải có chất lượng. Tuy nhiên ở Việt Nam kinh doanh nhập khẩu không mở rộng khiến Fuso bị hạn chế nhiều về sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng.. với nhiều đối thủ liên doanh và đặc biệt là với xe tải Trung Quốc, Hàn Quốc với giá rẻ, linh hoạt dịch vụ, đa dạng mẫu mã. Chính vậy mà kế hoạch 2015 của Fuso sẽ là bắt đầu tăng thêm số lượng mẫu xe, thêm mầu xe (trước đây chỉ có xe tải nhẹ và mầu trắng) với hình ảnh thân thiện và trẻ trung hơn.
FUSO sẽ ra mắt mới dòng xe tải nhẹ Canter, xe tải trung Fighter và dòng xe tải nặng Tractor. Đi kèm 3 bộ tem mới dành riêng cho từng phân khúc xe tải nhẹ, tải trung và tải nặng. Song song với hình ảnh mới là những hoạt động mở rộng đại lý thêm ra miền bắc, tăng cường tiếp cận tư vấn và các sự kiện giúp đỡ khách hàng về kỹ thuật, dịch vụ, chất lượng, tài chính..vv