Ford Everest 2018 động cơ 2.0L Turbo giá 1,399 tỷ đồng

Chính thức Ford Việt Nam đã ra mắt 5 phiên bản Ford Everest 2018 đời mới tại TP.HCM sau nhiều nỗ lực vượt qua “hàng rào” 116. Lô xe đầu tiên gần 200 xe sẽ được bán ra trong tháng 9, giá giảm nhiều so với đời Everest cũ và có toàn bộ động cơ mới loại 2.0L Turbo mạnh hơn. Giá Ford Everest 2018 bắt đầu từ 1,112 đến 1,399 tỷ đồng.

Ford-Everest-2018-dong-co-2-0L-Turbo-gia-1-399-ty-dong-anh-1
 
Sau hàng loạt thông tin từ các đại lý hé lộ gần đây cho thấy Ford Everest 2018 sẽ được bán với 5 phiên bản và giá bán dự kiến từ 850 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng, chính thức Everest 2018 đã ra mắt với giá thực là Trend 1,112 tỷ, Titanium 1,177 tỷ, Titanium 4WD 1,399 tỷ đồng.
 
Ford Everest 2018
Động cơ-Hộp số
Công suất (HP)
Giá Everet 2018 (triệu vnd)
Giá Everest 2017 (triệu vnd)
Everest 4x2 Ambiente
2.0L - 6MT
180
chưa có giá
Trend 2.2 AT
1185
Everest 4x2 Ambiente
2.0L - 10AT
180
chưa có giá
Everest 4x2 Trend
2.0L - 10AT
180
1112
Titanium 2.2 AT 1272
Everest 4x2 Titanium
2.0L - 10AT
180
1177
Everest 4x4 Titanium
2.0L - 10AT
210
1399
Titanium 3.2 AT 1936
 
Điểm thay đổi lớn nhất ở Ford Everest 2018 là động cơ diesel 2.0L Turbo sẽ được trang bị cho tất cả 5 phiên bản (thay cho loại 2.2L và 3.2L trên thị trường) đi kèm với cấu hình hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Hệ thống giảm xóc cũng được đổi mới hoàn toàn cho khả năng địa hình vững chắc hơn nữa.
 
So với 3 bản Everest hiện tại gồm: Trend & Titanium 2.2L có công suất 160 mã lực tại vòng tua 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 385Nm tại vòng tua 1.600 - 2.500 vòng/phút, Titanium 3.2L công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 470Nm, cả 5 bản Everest mới với máy 2.0L đều mạnh hơn.
 
Động cơ diesel 2.0L sẽ có hai loại là: 2.0L tiêu chuẩn tăng áp đơn (phiên bản 4x2) cho công suất tối đa 180 mã lực tại 3500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 420Nm tại 1750 – 2500 vòng/phút đi kèm với hệ dẫn động cầu sau. Riêng phiên bản Ford Everest Titanium cao cấp nhất sẽ có động cơ diesel EcoBlue 2.0L tăng áp kép (bi-turbo) tương tự xe bán tải Ranger Raptor. Loại động cơ này sẽ cho công suất cực đại 213 mã lực tại 3750 vòng/phút và mô-men xoắn 500Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút; đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh (4WD).
 
 
Ngoại thất thiết kế Ford Everest 2018 chỉ thay đổi ở một số ít chi tiết như: cản trước, lưới tản nhiệt kiểu mới, có 03 kích thước vành bao gồm: 17, 18 và 20inch tương ứng với các phiên bản Ambiente, Trend và Titanium cao cấp nhất. Ford Everest 2018 cũng không thay đổi kích thước tổng thể 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm) tương ứng dài x rộng x cao, chiều dài cơ sở 2.850mm, khoảng sáng gầm cao 210mm.
 
 
Phiên bản cao cấp nhất Titanium 2.0L Biturbo sở hữu này đủ các công nghệ mà Everest Thái có. Trong đó bao gồm chức năng mở cửa không cần chìa (keyless entry), nút bấm khởi động start/ stop, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, mở cốp rảnh tay. Ngoài ra còn một số trang bị đáng giá như ghế chỉnh điện 8 hướng, đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu LED, tùy chọn ghế bọc da, đèn ambient, điều hòa nhiệt độ 2 vùng tự động, đèn pha tự động, camera lùi, cruise control, cửa sổ trời chỉnh điện...
 
 
Ngoài ra, xe cũng có hệ thống phanh tự động khẩn cấp đi kèm hệ thống radar và cảm biến xung quanh, hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Đi cùng là hàng loạt công nghệ khác như: điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo người băng qua đường. Xe sở hữu 7 túi khí gồm: 2 túi khí trước, túi khí bên, túi khí rèm và túi khí đầu gối.
 
 
Vậy là mức giá mới của Everest 2018 đã gần như ngang với chiếc SUV “thần thánh” Toyota Fortuner vốn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, chiếc SUV của Ford là Everest nằm ở đẳng cấp cao hơn.