EICMA 2016: KTM Duke 390 xuất hiện với nhiều cải tiến
Tại triển lãm EICMA 2016 đang diễn ra ở Milan (Ý), KTM đã trình làng mẫu Duke 390 với một loạt thay đổi về ngoại hình.
So với Duke 390 đang có mặt trên thị trường, mẫu xe mới được đánh giá là “sắc sảo” hơn không chỉ ở ngoại hình mà cả trong khả năng xử lý và vận hành. Thiết kế xe gây ấn tượng ở đèn pha LED, giao diện điều khiển và bình xăng mới mở rộng về phía đèn pha với dung tích 11L, bộ khung phụ phía sau, hệ thống xả sửa đổi, vị trí khóa điện và chỗ ngồi phía sau mới…
Các kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.002mm, 873mm và 1.274mm, trục cơ sở 1.367mm, khoảng sáng gầm 170mm. Chiều cao yên 800mm, trọng lượng xe 154kg. Tương tự phiên bản hiện tại, 390 thế hệ mới tiếp tục được trang bị ABS, phuộc trước hành trình ngược, monoshock phía sau tiêu chuẩn.
Cung cấp sức mạnh cho Duke 390 2017 là phiên bản nâng cấp của động cơ 373cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng. Nhờ đó, phương tiện đạt công suất tối đa 44 mã lực cùng mô-men xoắn 35Nm. Xe cần 5,6 giây để tăng tốc lên 100km/h trước khi đạt vận tốc cực đại 169km/h.
Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số 6 cấp. Nhờ công nghệ tản nhiệt được cải thiện, động cơ trên Duke 390 cũng có khả năng làm mát nhanh hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu 4L/100km.
Động cơ đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt EURO4 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2017. Kết quả là một hệ thống ổng xả mới được tinh chỉnh để giảm lượng khí thải, nâng trọng lượng xe lên từ 4-5kg.
Một số tính năng mới bao gồm các chế độ lái khác nhau, màn hình màu kỹ thuật số có khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Dự kiến, sau khi xuất hiện tại triển lãm EICMA năm nay, mẫu xe sẽ được bán ra thị trường Ấn Độ từ nửa đầu năm 2017.