KTM 450 EXC – Vinduro "chất" không phai nhòa
Walt Siegl là hiện thân của một cuộc sống tốt. Một tay đua moto kiểu mẫu, hiện tại ông chuyên nâng cấp cho Ducati tại thị trấn mía New Hampshire đẹp như tranh vẽ. Và ông chính là chủ nhân của chiếc moto Leggero tuyệt đẹp đã được trưng bày ở tất cả các nơi trên thế giới.
Walt thỉnh thoảng thích kết hợp mọi thứ cho dù chúng không thực sự ăn nhập, và đây là một trong những sáng tạo khác thường nhất của ông. Đó là một chiếc KTM EXC 450 hiện đại trongvai trò một chiếc motocross cổ điển mà không làm mất đi bất kỳ chất truyền thống nào của huyền thoại off-road KTM.
Số tiền để dựng chiếc xe này đến từ một khách hàng đã sở hữu những sản phẩm đầy sáng tạo của Walt. "Ông ấy đã đặt tôi một chiếc xe đủ mạnh để có thể cất cánh trên đường off road" Walt chia sẻ, "nhưng không phải là 1 chiếc xe sản xuất hàng loạt".
Và những đam mê của Walt đã được khơi gợi. Là một cậu bé lớn lên ở Áo trong những năm 1970, ông đã xem các cuộc đua motocross truyền thống cùng với cha mình. Đó là thời gian KTM đi lên một cách xuất sắc, vì vậy Walt cảm thấy niềm tự hào dân tộc nhiều hơn khi xây dựng 1 chiếc xe bởi chính hãng xe quê hương.
"Tôi thậm chí còn ấn tượng hơn bởi những chiếc xe KTM ngày nay, vì vậy tôi quyết định sử dụng cỗ máy đậm chất Áo này làm nền tảng," Walt nói. "Nhưng khách hàng của tôi là một nhà thiết kế cực kỳ thành công và lại là 1 doanh nhân. Vì vậy, ông nghi ngờ bất cứ điều gì mà có mùi thiết kế của máy tính. "
Walt bắt đầu bằng việc định hình bình xăng bằng bọt, sau những đo đạc thiết kế rồi cắt gọt, một chiếc bình xăng vintage đã hoàn thành, không chỉ mang dáng vẻ cổ điển, bình xăng còn cần độ bền rất lớn và chống chịu được va đập mạnh, đó là lí do nhôm tổng hợp được dùng để chế tạo.
Chỗ ngồi được thiết kế bằng nhôm, với lõi yên làm bằng urethane. Được bọc da bởi Vivian Smith, thợ chuyên về da và yên của Walt.
Cùm ghi đông được dựng lại theo phong cách bán cổ điển, dè chắn bùn phía sau từ Air-Tech. Walt làm chắn bùn phía trước bằng sợi thủy tinh, và đặt vào đó một đèn pha mua từ eBay, có vài sự thay đổi về gá bắt để phù hợp.
Hệ thống treo và động cơ vẫn giữ nguyên vẹn: thật khó để cải thiện về hiệu năng hoạt động của một chiếc KTM 450, kể cả đó là một bản EXC đường phố. Walt đã xây dựng một bộ giảm thanh mới từ thép không gỉ cho ống xả, và tái thiết kế lại két nước bằng két của hãng Keihin.
Nước sơn lại rất đơn giản và hiệu quả. "Tôi muốn để các yếu tố thiết kế cổ điển với đồ họa đương đại với màu sắc tươi sáng kề nhau, như một lời nhắc nhở rằng chiếc xe này vẫn là một cỗ máy hiện đại" Robbie Nigl từ Peach Pit đã áp dụng các màu sắc đơn giản nhưng tương phản ăn nhập cho chiếc xe.
Được xây dựng trên khía cạnh kiểu dáng hiện đại của KTM, có người khen người chê nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của những gì Walt đã làm.