Doanh số bán xe Ford tăng 23% tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2025

Ford Việt Nam bán được 21.700 xe trong 6 tháng đầu năm 2025, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này khẳng định sức hút của các dòng xe của Ford cũng như niềm tin mà khách hàng tại Việt Nam dành cho thương hiệu này.

Ford Việt Nam duy trì đà tăng trưởng để tiếp tục khẳng định vị thế tại thị trường ô tô Việt Nam với những con số tích cực. Cụ thể: Trong tháng 6/2025, hãng đã bán ra thị trường 4.167 xe, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, Ford Việt Nam đã tiêu thụ được 21.700 xe, tăng 23% so với nửa đầu năm 2024. Đây là lần đầu tiên hãng đạt được doanh số này trong 6 tháng đầu năm kể từ khi có mặt tai thị trường Việt Nam.

Trong đó, Ford Ranger tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc bán tải khi bán được 7.785 xe, chiếm 67% thị phần. Kết quả này không chỉ đưa Ford Ranger vào TOP 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2025 mà còn cho thấy mẫu xe này đang thu hút sự sự quan tâm của người Việt, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Dòng SUV cỡ trung cao cấp Ford Everest cũng duy trì sức hút với 5.134 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2024. Không chỉ dẫn đầu phân khúc với 73% thị phần, Ford Everest còn là một trong 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025.

Trên phân khúc xe đa dụng đô thị hạng C, Ford Territory bán được 5.630 xe trong nửa đầu năm 2025, tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng trong tháng 5/2025, mẫu xe này đã dẫn đầu phân khúc khi bán được 1.481 xe, chiếm 24% thị phần. Sở hữu thiết kế trẻ trung, nội thất hiện đại và nhiều công nghệ kết nối thông minh, Ford Territory đang trở thành lựa chọn ưa thích của thế hệ khách hàng trẻ năng động, góp phần đưa mẫu xe này lọt TOP 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2025.

Trong khi đó, Ford Transit tiếp tục là mẫu xe thương mại bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam với 3.020 xe đã được giao đến tay người dùng trong nửa đầu năm 2025, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024 và chiếm 78% thị phần trên phân khúc này. Những con số đáng ghi nhận đã gián tiếp khẳng định sự tin tưởng của các doanh nghiệp vận tải và lữ hành tại Việt Nam.

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam - chia sẻ: Kết quả tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2025 là minh chứng cho niềm tin mà khách hàng Việt Nam dành cho thương hiệu Ford.

Không chỉ có vậy, Ford Việt Nam còn phát triển các nền tảng dịch vụ và công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng theo đúng định hướng toàn cầu Ford+. Trong đó, dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí của Ford Việt Nam đã và đang tiếp cận hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và TPHCM, trở thành điểm nhấn trong chiến lược nâng tầm trải nghiệm khách hàng của Ford tại Việt Nam.

Sử dụng dữ liệu kết nối và công nghệ thông minh, sáng kiến lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô Việt Nam hướng đến mang lại trải nghiệm dịch vụ lưu động nhanh chóng và hiệu quả trong mọi lúc, ở mọi nơi mà khách hàng cần. Cùng với đó, ứng dụng FordPass là nền tảng kết nối toàn diện giữa người dùng và xe đã đạt tỷ lệ kích hoạt lên đến 93% tính đến thời điểm hiện tại, trở thành thị trường có tỷ lệ sử dụng FordPass cao nhất toàn cầu.

Trong 30 năm có mặt tại Việt Nam, Ford luôn hướng đến xây dựng mối quan hệ gắn bó dài lâu với khách hàng, không chỉ trong quá trình mua xe mà còn xuyên suốt vòng đời sản phẩm. Cùng với đó, Ford cũng không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các dịch vụ thông minh và cá nhân hóa đang được triển khai tại Việt Nam.