Dân Sài Gòn trố mắt xem xe "Liên Xô" ở triển lãm VIMS 2016

Gian hàng UAZ tại triển lãm VIMS 2016 được đặt ngoài trời im lìm 1 góc nắng nóng nhưng cũng thu hút khá đông khách tham quan, chủ yếu là khách nam. Cho đến chiều ngày 27/10, đại diện AutoK vẫn chưa nói được giá bán cả  3 mẫu xe (Patriot, Hunter và Pickup). Phải đến đầu tháng 11/2016 UAZ Việt Nam mới công bố giá của từng mẫu xe này, vì vậy những lời đồn đoán nhanh nhảu chỉ vài trăm triệu vẫn chỉ là tin đồn. Mặc dù vậy dân Sài Gòn vẫn được 1 lần hy hữu ngắm hậu duệ chiếc xe "Com măng ca" oai vệ 1 thời từ phương Bắc.

Dàn xe ôtô UAZ thu hút đông khách xem nhưng vẫn bị chê_1Dòng xe SUV cỡ lớn UAZ Patriot.
 
Khác với thông tin xe sẽ được công bố giá trong VIMS 2016, nhà phân phối tiếp tục lùi lại thời hạn công bố giá xe đến tháng 11/2016.
 
Dàn xe ôtô UAZ thu hút đông khách xem nhưng vẫn bị chê_2
 
3 mẫu xe ô tô UAZ lần đầu tiên chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Dù háo hức mong ngắm để thoả ý tò mò về ô tô Liên Xô ngày xưa và ô tô Nga bây giờ ra sao. Nhưng nhiều khách tham quan người gốc Bắc thì đều bày tỏ thái độ không hài lòng, còn người Nam thì có lẽ là ngạc nhiên đến "té ghế" khi thấy chiếc ô tô với ngoại thất có nhiều chi tiết được hoàn thiện như chưa hoàn thiện. Ví dụ nẹp cửa hở gioăng, các chi tiết viền kim loại không gắn kín khít. Nội thất “cùng chung số phận” với phần khoảng trống dưới táp-lô giăng mắc dây điện, mối nối, ốc vít, tấm ốp... gắn lộn xộn. Nhưng dù sao UAZ cũng nhận được một số lời khen từ khách Việt là xe có kiểu dáng đặc trưng, “không đụng hàng”, hầm hố, xe “nồi đồng cối đá”, đi xe này chả sợ ăn cắp trộm gương.!
 
Dàn xe ôtô UAZ thu hút đông khách xem nhưng vẫn bị chê_3UAZ Patriot
 
Trong 3 mẫu xe thì có lẽ chiếc SUV cỡ lớn UAZ Patriot là ổn nhất, xe có chiều dài 4.750, rộng 2.760 và cao 1.910 (mm). Chiều dài cơ sở 2.760mm. Gầm xe cao thoáng (210mm). Phần đầu xe góc cạnh với đèn LED ngày. Thân xe vuông vức kiểu xe Nhật thời 1990, phần đuôi xe cũng chung thiết kế đơn giản. Nội thất nhiều chi tiết nhựa bề mặt sần thô, dàn ghế bọc nỉ, vô lăng ốp nhựa. UAZ Patriot (cũng như Pickup) sử dụng chung động cơ dầu, dung tích 2.2L, công suất 113 mã lực/3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270Nm tại tua máy thấp, từ 1.800-2.800 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp kết hợp hệ dẫn động 2 cầu 4x4.
 
Dàn xe ôtô UAZ thu hút đông khách xem nhưng vẫn bị chê_4
UAZ Pickup
 
Chiếc xe bán tải UAZ Pickup có chiều dài 5.125, rộng và cao 1.915 (mm). Chiều dài cơ sở 3.000mm. Thùng xe rộng và sâu. Trong xe có màn hình cảm ứng. Tính năng an toàn gồm phanh ABS, EBD, camera lùi. Trang bị động cơ gồm 2 phiên bản: máy xăng và máy dầu. Mẫu UAZ Pickup có tốc độ tối đa 135km/h. Trên 100km đường hỗn hợp, xe tiêu thụ 9,5 lít. Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
 
Dân Sài Gòn trố mắt xem xe
UAZ Hunter
 
Đến với chiếc Hunter, đây là chiếc xe trưng bày được nhiều người xem nhất. Xe ở tại triển lãm là bản cao cấp nhất, trang bị động cơ phun xăng điện tử. Vô-lăng trợ lực dầu. Riêng xe bản tiêu chuẩn không lắp máy lạnh. Máy lạnh sẽ được lắp như một gói khuyến mãi cho 100 khách hàng đầu tiên mua xe UAZ Hunter. Nhiều vị khách thích thú nhận ra kiểu dáng quen thuộc của nó chính là UAZ-469, hay dân quen gọi là xe Com măng ca ngày xưa. Sản phẩm UAZ Hunter về thị trường Việt Nam chỉ có bản động cơ xăng 2.7L, công suất 128 mã lực/4.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 209,7Nm/2.500 vòng/phút. Xe có chiều dài x rộng x cao là 4.100 x 1.730 x 2.025 (mm). Chiều dài cơ sở 2.380mm, gầm xe cách mặt đất 210mm. Kiểu dáng xe này đã mất tích khá lâu trong tiềm thức người Việt trẻ và bây giờ khi xuất hiện trở lại họ đang ví nó với G-Class của Mercedes-Benz.
 
Nhìn chung, phản hồi của khách tham quan tại VIMS 2016 sẽ góp thêm dữ liệu cho nhà phân phối UAZ có cái nhìn đầy đủ hơn về thị hiếu của người tiêu dùng ôtô Việt. Để quyết định bán lô xe này như thế nào cho có hiệu quả nhất.