Có Mitsubishi Outlander PHEV sẽ không cần… máy phát điện
Mẫu SUV Hybrid của Mitsubishi đã thêm mới chức năng V2H(Vehicle to Home) tương thích với hệ thống điện dân dụng. Nhờ đó, Mitsubishi Outlander PHEV có thể cung cấp điện năng cho các thiết bị gia đình giống như nguồn lưu trữ điện năng dân dụng.
Trước đây, Mitsubishi từng phát triển công nghệ này trên các mẫu xe chạy điện hoàn toàn với tên gọi i-MiEV (Mitsubishi innovative Electric Vehicle). Outlander PHEV trang bị hệ động cơ hybrid bao gồm một động cơ xăng 2.0L và một động cơ điện. Nhờ động cơ điện, Outlander PHEV có thể đi quãng đường tối đa 30 dặm (gần 50km) với tốc độ 60 dặm/giờ (gần 100km/h). Như vậy, hệ thống pin nhiên liệu không chỉ là nguồn lưu trữ năng lượng có ích, Mitsubishi còn khiến nó trở nên hữu dụng hơn khi trang bị tính năng có thể lấy điện từ hệ thống pin. Công nghệ này có tên gọi V2H.
Hiện tại, phiên bản đầu tiên được phát triển để phù hợp với mạng lưới điện dân dụng của Nhật Bản. Chiếc Outlander PHEV có thể cung cấp cho hoạt động của tất cả thiết bị điện sử dụng điện áp 100V (điện áp tiêu chuẩn điện dân dụng Nhật) trong hộ gia đình Nhật Bản với thời gian một ngày. Con số này có thể lên đến 10 ngày khi kết hợp động cơ xăng với bình nhiên liệu đầy. Khi đó, động cơ xăng sẽ hoạt động, kéo máy phát nạp điện cho hệ thống pin nhiên liệu. Hệ thống V2H cũng khiến chiếc Outlander PHEV có thể sạc bằng nguồn điện dân dụng bình thường.