Châu Âu lại gây khó khăn cho Ôtô chạy xăng dầu
Các hãng xe ở châu Âu vừa đồng loạt phản đối và tỏ thái độ "cáu bực" khi hội đồng EU lại mới đưa ra đề xuất muốn giảm thêm 30% lượng phát thải CO2 đối với ôtô lưu hành tại đây vào năm 2030. Đồng thời sẽ có ưu đãi cho các mẫu xe không khí thải (xe điện) hoặc các loại động cơ xanh dưới chuẩn khí thải. Tuy nhiên các hãng xe đều cho rằng lộ trình này không có tính khả thi và là sự cố tình gây khó khăn cho họ, vì thời gian quá ngắn để phát triển sản phẩm.
Đề xuất này cũng đặt mục tiêu thấp hơn 15% so với năm 2025 so với năm 2021 để đảm bảo rằng các nhà sản xuất ô tô sẽ bắt đầu đầu tư càng sớm càng tốt.
Đồng thời, EU có kế hoạch hỗ trợ bằng cách cung cấp 800 triệu euro (927,7 triệu đô la) để thành lập cơ sở hạ tầng cho các điểm sạc xe và 200 triệu euro (232,3 triệu đô la) để phát triển pin.
Để giúp những nhà sản xuất ô tô đạt được những mục đích về mở rộng quy mô, EU sẽ cung cấp thẻ tín dụng cho những người bán đủ những phương tiện sản xuất ít khí thải nhằm bù lại cho lượng khí thải của toàn bộ xe của họ. Cơ quan quản lý hy vọng để đề ra một tiêu chuẩn về những con số cho những phương tiện thải ra ít khí thải sau này, nhằm việc có được những ưu tiên để được lựa chọn.
EU nhận định các loại xe có lượng khí thải thấp như những chiếc phát thải CO2 dưới 50g / km, chủ yếu là các xe hybrid.
Đề xuất này đã bị chỉ trích bởi Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô châu Âu (ACEA), khi họ cho rằng mục tiêu giảm 30% là "quá thách thức", thay vào đó là giảm 20% vào năm 2030 sẽ khả thi hơn.
Đồng thời, EU có kế hoạch hỗ trợ bằng cách cung cấp 800 triệu euro (927,7 triệu đô la) để thành lập cơ sở hạ tầng cho các điểm sạc xe và 200 triệu euro (232,3 triệu đô la) để phát triển pin.
Để giúp những nhà sản xuất ô tô đạt được những mục đích về mở rộng quy mô, EU sẽ cung cấp thẻ tín dụng cho những người bán đủ những phương tiện sản xuất ít khí thải nhằm bù lại cho lượng khí thải của toàn bộ xe của họ. Cơ quan quản lý hy vọng để đề ra một tiêu chuẩn về những con số cho những phương tiện thải ra ít khí thải sau này, nhằm việc có được những ưu tiên để được lựa chọn.
EU nhận định các loại xe có lượng khí thải thấp như những chiếc phát thải CO2 dưới 50g / km, chủ yếu là các xe hybrid.
Đề xuất này đã bị chỉ trích bởi Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô châu Âu (ACEA), khi họ cho rằng mục tiêu giảm 30% là "quá thách thức", thay vào đó là giảm 20% vào năm 2030 sẽ khả thi hơn.