BMW Motorrad trình làng 03 mẫu xe địa hình mới tại Việt Nam

BMW Motorrad Việt Nam đã chính thức giới thiệu 3 mẫu xe địa hình gồm R1250GS và R1250GSA đều là phiên bản tính năng cao (HP) và F850GS. Tại thời điểm ra mắt tại TP.HCM, BMW Motorrad vẫn chưa công bố giá bán chi tiết cho các mẫu xe này.

 
Mẫu môtô adventure cao cấp BMW Motorrad R1250GS/GSA 2019 vẫn giữ đặc trưng mũi xe kéo dài nhọn, ghi-đông nằm ngang tăng khả năng bẻ lái linh hoạt hơn, chóa đèn pha LED bất đối xứng, bình xăng ngoại cỡ, bánh căm (nan hoa) viền sát mép vành bánh xe...
 
BMW Motorrad R1250GS 2019
 
BMW Motorrad R1250GSA 2019
 
 
Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6,5inch tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ người lái xe đàm thoại rảnh tay, ứng dụng BMW Motorrad Connected App tải từ Google Store hoặc App Store cho phép kết nối xe với thiết bị di động thông minh nhằm dẫn đường, lưu nhật ký hành trình, hiển thị thông tin và thống kê thông số của xe, nhiệt độ bên ngoài… đồng thời kết nối đến cộng đồng người dùng REVER - phần mềm bản đồ theo dõi, chia sẻ thông tin chuyến đi, đường đi nổi tiếng.
 
R1250GS/GSA trang bị động cơ Boxer được nâng cấp dung tích xy-lanh từ 1.170 lên 1.254 phân khối, kết hợp công nghệ trục cam biến thiên ShiftCam hoàn toàn mới với van mở lệch pha. Hệ thống điều kiển động cơ BMS-O mới nhất và kim phun kép gia tăng hiệu suất buồng đốt, giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, từ đó tăng mô-men xoắn cực đại 143Nm tại 6.250 vòng/phút và tăng công suất tối đa lên 136 mã lực/7.750 vòng/phút
 
Các chế độ lái Rain và Road tăng cảm giác lái. Bên cạnh đó là bốn chế độ lái chuyên nghiệp (Riding Modes Pro) bao gồm các chế độ bổ sung như “Dynamic”, “Dynamic Pro” (tùy chỉnh), “Enduro” và “Enduro Pro” (tùy chỉnh). Trang bị ASC (hệ thống cân bằng tự động) và Hill Start Control (hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc).
 
 
Tiêu chuẩn lái xe an toàn gồm tính năng an toàn mới nhất là hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp (Dynamic Brake Control DBC) với tính năng ngắt tín hiệu tay ga, tránh việc vô tình tăng ga khi đang phanh gấp. Ngoài ra, với việc tác động trực tiếp vào hệ thống điều khiển động cơ, giảm lực kéo của bánh sau trong quá trình phanh, nhờ đó giúp xe ổn định và giảm hẳn khoảng cách phanh.
 
Hệ thống chống trượt DTC (Dynamic Traction Control) hỗ trợ an toàn tối đa khi tăng tốc, đặc biệt khi đang trong cua. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro giúp người lái tự tin để phanh gấp khi cua. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Start Control Pro) cung cấp chức năng Auto HSC mới, tự động kích hoạt phanh để đỗ xe, khi đang ở trên dốc (+/- 5%), ngay khi phanh tay/chân kích hoạt và xe sẽ dừng lại.
 
BMW Motorrad F850GS 2019
 
 
Đối với mẫu môtô Enduro hạng trung F850GS, kiểu dáng gọn gàng hơn các đàn anh R1250 nhờ bình xăng kích thước nhỏ hơn, mũi xe cũng được rút ngắn. Còn lại chóa đèn pha LED, ghi-đông, bánh căm, ống pô đặc chếch cao... tương tự R1250. F850GS cũng trang bị Hệ thống kết nối thông minh Connectivity và màn hình màu TFT 6,5inch.
 
Với động cơ xy-lanh đôi có dung tích 853 phân khối, thiết kế độ lệch các trục khuỷu 90 độ và góc đánh lửa 270/45 độ, F850GS đạt công suất 95 mã lực tại 8.250 vòng/phút, tăng 10 mã lực so với F800 cũ và mô men xoắn 92Nm tại 6.250 vòng/phút (F800 cũ là 83Nm). Tốc độ tối đa gần 200km/h. Bình xăng 15 lít bảo đảm cự ly di chuyển dài hơn. Các chế độ lái “Rain” và “Road” được trang bị tiêu chuẩn.
 
Tính năng an toàn gồm phanh ABS, hệ thống chống trượt bánh ASC. Hộp số 6 số với bộ truyền động thứ cấp được bố trí bên trái cùng Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Assistant Pro giúp sang số nhanh mà không sử dụng côn.
 
Đối thủ của BMW Motorrad R1250GS/GSA là Ducati Multistrada. Còn F850GS đối đầu với Ducati Hypertrada, Triumph Tiger 800, KTM 790 Adventure...
 
 
Cũng trong chương trình ra mắt xe mới, ban tổ chức đã công bố: Sau buổi thi chiều ngày 7/9 tại Q.2, TP.HCM, vòng chung kết giải đấu GS Trophy tại Việt Nam đã xác định 3 biker xuất sắc nhất giành suất đi thi vòng loại khu vực Đông Nam Á tại Malaysia ngày 21 và 22/9 với toàn bộ chi phí tham dự và thi đấu do BMW Motrrad tài trợ. Đó là các biker Hoàng Thế Long, Lê Văn Kiệt và Văn Ngọc Anh.