Audi Q5 2021 với công nghệ thực dụng trên đường Việt
Audi Q5 2021 tuy là bản facelift (nâng cấp) nhưng được cải tiến khá toàn diện công nghệ, tiêu chuẩn lái xe an toàn và tiện nghi, đáp ứng thị hiếu của khách hàng Việt ngày càng có nhiều yêu cầu cao hơn.
Một trong những công nghệ đáng giá nhất trên mẫu xe SUV Audi Q5 là hệ dẫn động bốn bánh quattro ultra. Khi xe chạy bình thường, nó sẽ truyền toàn bộ lực tới bánh trước. Khi chạy đường trơn trượt hoặc chọn chế độ lái năng động, cần sử dụng dẫn động bốn bánh, thì hai ly hợp kết nối bánh sau với trục truyền động chỉ trong một giây. Trong nhiều tình huống, hệ thống được kích hoạt thông qua dự đoán trước.
Dựa trên lực kéo và hiệu suất, trong mọi điều kiện đường sá, hệ thống quattro ultra đều vận hành hiệu quả
Bên cạnh đó, xe có tính năng chọn 7 chế độ lái cùng kỹ thuật hỗ trợ xuống dốc, trợ lực lái cơ điện, kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, tái tạo năng lượng phanh, tạm dừng động cơ Start-Stop, chìa khóa thông minh, trợ giúp Hold Assist, camera 360...
So với xe tiền nhiệm, Audi Q5 2021 có kiểu dáng ngày càng sắc sảo, hầm hố hơn, thể hiện qua nhiều chi tiết mới như: mặt ca-lăng với các thanh chắn bản lớn sơn đen...
Đèn pha LED Matrix, dải đèn LED chạy ngày kiểu mới
Hốc đèn sương mù hình chiếc nêm cỡ lớn kèm thanh nẹp màu sáng... nổi bật phong cách sport hơn nhờ cánh lướt gió và ray nhôm trên nóc xe.
Đuôi xe có chi tiết trang trí mới nằm giữa hai cụm đèn LED và ống xả mới nằm ngang
Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Q5 S line được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong thể thao và ốp crôm bao quanh các ống xả. Tuy nhiên, phần cản trước nên thiết kế thêm các đường gờ cứng cáp hơn. Đèn pha thông minh tránh chói xe ngược chiều. Khoảng sáng gầm xe lớn hơn nhờ thu gọn thanh nẹp lườn xe.
Xe có chiều dài 4.682mm (tăng 19mm), rộng 2.140mm, cao 1.662mm nhưng vẫn khá gọn gàng thuận tiện đi phố. Gầm cao nên yên tâm đi các địa hình xấu, ngập nước...
So với hầu hết đối thủ, Audi Q5 có trọng lượng khung vỏ nhẹ nhất, đồng thời chỉ số khí động lực học 0,30 tốt nhất trong cùng phân khúc. Hệ thống cách âm cũng được tinh chỉnh cho cabin giảm ồn triệt để. Audi Q5 bản cơ sở gắn mâm đúc hợp kim nhôm 18inch kèm lốp xe 235/60R18. Biến thể cao cấp hơn (Q5 S line) lắp mâm 19inch và lốp 235/55R19.
Chiều dài cơ sở 2.824m giúp khoang nội thất xe rộng rãi hơn. Hai ghế trước chỉnh điện. Ghế lái có tính năng ghi nhớ vị trí. Các đường viền và ốp nhôm trang trí mang tính hiện đại và không kém phần cầu kỳ. Có nhiều không gian chứa đồ tiện dụng. Hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt nhờ dải sáng nội thất thay đổi gam màu tinh tế. Rèm che kéo tay cho cửa sổ hàng ghế sau.
Hàng ghế sau có thể trượt cùng tựa lưng ghế có thể gập giúp tăng không gian hành lý từ 580 lít lên 1.580 lít. Nắp cốp sau chỉnh điện
Cảm giác lái tự tin nhờ những thông tin quan trọng được hiển thị trên kính lái và trên màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3inch độ phân giải cao, có ba chế độ hiển thị thông qua nút chỉnh trên vô-lăng đa chức năng.
Cấu trúc các hạng mục được cải tiến giao diện hiển thị trên màn hình cảm ứng MMI 10,1inch (phản hồi xúc giác và âm thanh) giúp các thao tác điều khiển dễ hơn. Hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ 3 (MIB 3) với trình duyệt mới tính toán gấp 10 lần so với bản đời trước.
Audi Q5 45 TFSI 2021 trang bị động cơ 2.0L, I4, công suất tối đa 245 mã lực tại tua máy 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370Nm ngay từ tua máy thấp 1.600-4.500 vòng/phút. Tăng tốc 0-100km/h trong 7,6 giây. Vận tốc nhanh nhất 237km/h. Tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ hệ thống điện Mild Hybrid. Xe thu hồi năng lượng trong quá trình phanh và nạp vào bình ắc-quy.
Hộp số tự động S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro
Audi Q5 là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mexico với giá bán từ 2,4 tỷ đồng (bản tiêu chuẩn) đến khoảng 2,52 tỷ đồng (S line). Sơn xe có hai màu mới là xanh District green và xanh Ultra blue. Đối thủ là Lexus RX giá bán 3,18-4,64 tỷ đồng, Mercedes-Benz GLC (1,799-2,499 tỷ), BMW X3 (2,279-2,599 tỷ), Volvo XC60 (2,150 tỷ)...