7 mẫu xe phí tiền để mua
Thay vì mang đến sự phấn khích, hào hứng khi được “cầm cương” chiếc xế hộp mới thì 7 mẫu xe không khác gì “gáo nước lạnh” khiến người tiêu dùng hối tiếc vì đã bỏ tiền mua, theo kết quả khảo sát của Consumer Reports.
Kết quả khảo sát này được thực hiện trên 230.000 người tiêu dùng Mỹ. Những tiêu chí đánh giá mức độ thất vọng của các chủ xe bao gồm: giá cả, hiệu suất, độ tin cậy, sự thoải mái… nhằm xác định xem liệu họ có ý định mua lại chiếc xe đó một lần nữa không. Điểm số của một mẫu xe được tính toán dựa trên tỷ lệ % số người được hỏi trả lời “chắc chắc” sẽ mua lại chiếc xe. Tỷ lệ % càng thấp, mức độ thất vọng càng lớn. 7 mẫu xe ô tô bị chê nhiều nhất tại Mỹ gồm:
7. Xe bán tải: Nissan Frontier
Tỷ lệ dự định mua lần nữa: 60%
Đây là một trong những mẫu xe bán tải xuất hiện lâu đời nhất tại thị trường Mỹ. Dù đã được thiết kế lại, song Frontier vẫn bị chê tơi tả về khả năng tiêu thụ nhiên liệu và đường kính vòng quay.
6. Sedan gia đình: Nissan Altima
Tỷ lệ dự định mua lần nữa: 58%
Mặc dù khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Nissan Altima được đánh giá khá cao, song mẫu sedan này lại bị mất điểm bởi quá nhiều phàn nàn liên quan đến ghế xe được thiết kế không thoải mái và cảm giác lái khá tồi khiến chủ xe khó chịu.
5. Xe sang: Mercedes-Benz CLA
Tỷ lệ dự định mua lần nữa: 55%
Sở hữu mức giá khá mềm, nhưng mẫu xe sang cỡ nhỏ CLA của hãng xe Đức vẫn bị chê ở hệ thống treo, kích thước nhỏ, không gian nội thất ồn ào, lốp xe phải thay sớm và cảm giác lái không thú vị. Thậm chí, có không ít ý kiến cho rằng mẫu xe này chưa xứng tầm để trở thành một chiếc xế sang Mercedes thực thụ.
4. Minivan: Nissan Quest
Tỷ lệ dự định mua lần nữa: 54%
Nguyên liệu thiết kế nội thất rẻ tiền, hệ thống kết nối Bluetooth khó sử dụng, tốn xăng, hộp số không nhạy, khả năng quan sát kém và khả năng an toàn thấp là những điểm trừ khiến các chủ xe mẫu minivan Nissan Quest cảm thấy tiếc tiền nhất.
3. Xe thể thao: Hyundai Veloster
Tỷ lệ dự định mua lần nữa: 50%
Tuy sở hữu thiết kế ngoại thất khá bắt mắt, song mẫu xe thể thao của hãng xe Hyundai lại khiến người sử dụng thất vọng về khả năng vận hành và không gian nội thất chật chội.
2. SUV: Jeep Compass và Jeep Patriot
Tỷ lệ dự định mua lần nữa: 46%
Cảm giác lái tồi, thiết kế xấu, giá cả không tương xứng với chất lượng là những điểm yếu lớn nhất của Jeep Compass và Jeep Patriot. Thậm chí, một chủ xe ở bang Texas (Mỹ) còn thẳng thừng tuyên bố: “Đây là mẫu xe tệ nhất mà tôi từng lái”.
1. Hatchback: Kia Rio
Tỷ lệ dự định mua lần nữa: 40%
Mẫu xe giá rẻ đến từ Hàn Quốc này đứng cuối bảng về khả năng đáp ứng mức độ hài lòng của người sử dụng. Xe bị chê nhiều nhất ở hàng ghế sau, khoang hành lý chật hẹp và ít tính năng hơn như các đối thủ. Không chỉ vậy, một số chủ xe còn cho biết khả năng tiêu thụ nhiên liệu thực tế của xe Kia Rio tệ hơn rất nhiều so với quảng cáo của nhà sản xuất, đi kèm với đó là cảm giác lái khá tệ.