Triumph Street Cup 2017: làn gió mới thổi hồn cho đô thị
Được phát triển trên cùng một nền tảng động cơ, khung xe với dòng Street Twin, về cơ bản Street Cup là phiên bản thể thao của Street Twin từ dáng vẻ bên ngoài cho tới một số nội lực bên trong.
Triumph Street Cup 2017 khoác lên mình lớp áo Café Racer cổ điển nhờ sở hữu các yếu tố vintage như những chi tiết mạ nhôm, ghi đông clubman (tiền thân của những cặp tay lái clip-on đang thịnh hành ngày nay), kính gió cỡ nhỏ, bình xăng cổ điện kèm những đường sơn dọc, ốp yên sau đồng màu với thân xe.
Cung cấp sức mạnh cho Street Cup 2017 là khối động cơ xy-lanh đôi 900cc làm mắt bằng dung dịch sản sinh công suất tối đa 55 mã lực tại vòng tua 5.900 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 80 Nm tại vòng tua 3.230 vòng/phút. Đề pa, máy nổ giòn tan ngọt ngào qua lon pô chùy trầm ấm hữu lực.
Xe được trang bị hộp số 5 cấp, 55 mã lực không phải là con số nhiều, nhưng kết hợp với độ ổn định của mô-men xoắn ở vòng tua thấp, Triumph Street Cup 2017 trở thành mẫu xe thích hợp dịch chuyển trong những đô thị đông người. Ở vòng tua cao, xe vẫn tung ra được sức mạnh vốn có của khối động cơ 900cc đưa người lái xé gió đến thiên đường của tốc độ.
Khi cần hãm tốc, phanh đĩa đơn trước cùng cùm phanh Nissin đóng vai trò là một mỏ neo vững chắc, kết hợp cùng phanh sau dễ điều khiển và ABS luôn ở chế độ bật kiểm soát độ trơn trượt.
Yên xe bọc vải Alcantara đảm bảo độ êm ái cùng vững chãi khi lao mình ở tốc độ cao nhưng kính chắn gió nhỏ tin hin phía trước có tác dụng “kiểng” nhiều hơn là thực tế. Vị trí đặt ghi đông đem lại tư thế thoải mái cho người lái khi tham gia lưu thông trong độ thị hay những chuyến đi tour dài ngày. Pad để chân đặt cao giúp gầm xe thông thoáng nhưng khá là eo hẹp cho người sở hữu đôi chân hơi dài một chút.
Với trọng lượng khô 199,6 kg chiếc Street Cup dễ dàng kiểm soát khi tắc đường nhưng vẫn đủ độ đầm khi cần lướt gió. Khi ôm cua ở tốc độ cao, ghi đông của xe có hơi rung lắc một chút phần nhiều do cặp gương gù tay lái. Xe được trang bị cặp vành hợp kim nhôm kích thước 18 inch phía trước 17 inch phía sau.
Thụt sau đôi KYB cùng phuộc trước KYB khá cơ bản không có gì quá đắt tiền nhưng hoàn toàn có khả năng kiểm soát độ bám của lốp cực tốt. Lò xo cùng độ nhún khá êm ái khi di chuyển xuống mặt đường có tình trạng xấu hơn và vẫn đủ vững chắc để cắt cua đường nhựa với độ chính xác cao.
Đội ngũ thiết kế của Triumph nhấn mạnh Street Cup 2017 không phải là mẫu xe thể thao cạnh tranh với những bậc đàn anh như Thruxton mà đối tượng khách hàng hãng xe Anh Quốc nhắm đến là những dân chơi xe bán chuyên tìm kiếm một chú chiến mã thật “kiểng” sở hữu phong cách cổ điển cùng hiệu suất động cơ ổn trong tầm giá.
Triumph Street Cup 2017 hiện được phân phối ra thị trường với giá bán 10.500 USD cho một màu sơn duy nhất là váng chủ đạo kết hợp đen chấm phá. Người chơi xe Việt Nam có thể tiếp cận mẫu xe này qua nhập khẩu tư nhân.