Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt

Trông chiếc mô tô cruiser thấp như lão già “lọm khọm” nhưng đến gần mới thấy ngỡ ngàng bởi những đường nét gân guốc cơ bắp mạnh mẽ thể hiện ở hầu hết chi tiết bộ phận của xe. Bất ngờ hơn nữa là cảm giác điều khiển Vulcan S ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_1
 
Ra mắt giới biker Việt vào cuối năm 2015, Vulcan S có chiều cao thấp hơn so với các dòng xe khác trong gia đình mô tô Kawasaki. Bù lại xe được thiết kế với các bộ phận quan trọng có thể điều chỉnh. Ví dụ tùy theo vóc dáng bản thân mà người lái thuận tiện điều chỉnh yên xe, ghi-đông và thanh gác chân để có tư thế ngồi lái vừa vặn thoải mái tối đa. Xe được bao bọc nhờ hệ khung sườn ống thép cứng vững. Độ an toàn nổi bật là phanh đĩa đơn chống bó cứng ABS trên cả 2 bánh. Phuộc nhún thể thao cho bánh sau. Cụm đồng hồ điều khiển hiển thị màn hình LCD và đồng hồ kim Analog dễ quan sát. Vulcan S lắp động cơ xi-lanh đôi, dung tích 649 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 61 mã lực/7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 63Nm/6.600 vòng/phút. Tay côn với hộp số 6 cấp.
 
Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_2Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_4Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_5 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_3
 
Có dịp lái thử Vulcan S trên đường dài 500km tổng hợp khá đầy đủ các điều kiện địa hình, cảm nhận khả năng tốc độ thực sự hiệu quả khi chinh phục đường trường. Bên cạnh đó, độ đầm xe ở tốc độ cao hoàn toàn thuyết phục cả những tay lái xét nét. Trong đó, cung đường từ thị xã Lagi đến Phan Thiết quen thuộc với các phượt thủ bởi sự lồi lõm, độ nẩy xóc đến điếng người do mặt đường xấu, ngoằn ngoèo, tiềm ẩn nguy hiểm bất ngờ khó lường. Ví dụ: đường bị hiện tượng cát bay vùi lấp, nếu chạy xe tốc độ cao, không phát hiện kịp thời và xử lý phanh, ga phù hợp mà lỡ trớn băng qua hoặc phanh gấp thì lạc tay lái ngã xe lập tức. Nhưng Vulcan S đã vượt qua tất cả một cách an toàn. Ghế lái thấp giúp người biker tự tin hơn bội phần, tăng tốc đến những ngưỡng tốc độ ấn tượng đối với một chiếc cruiser tầm trung; đồng thời hỗ trợ thao tác rà/vê côn và phanh khi vào cua thật “ngọt”. Cảm giác phấn khích khi tay lái cầm nắm chặt tay lái kiểu full ngón để băng thẳng qua ổ gà lớn trước nhiều ánh mắt ngạc nhiên vì khó tin mẫu xe cruiser mà vận hành như... mô tô cào cào.
 
Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_6Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_7 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_8 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_9
 
Sau khi chạy thử Vulcan S theo lộ trình từ Sài Gòn đến Đà Lạt với chiều đi toàn vượt đèo dốc cao dài và siết ga vượt những đoàn xe dài, một biker đã để lại sau lưng gần 20.000 cây số đường phượt cho biết anh khá ngạc nhiên khi xe phiên bản không độ chế nâng cấp, với cỗ máy 650 phân khối vận hành liên tục theo cường độ cao, nhưng vượt quãng đường 350km tính ra chỉ tốn khoảng 3,13 lít xăng/100km. Một biker khác chia sẻ, trên đường thử thực tế, anh một mình lái Vulcan S kèm theo hành lý nặng khoảng 10kg đã đạt tốc độ 175 km/h sau quãng đường khoảng 800 mét, tính từ lúc bắt đầu tăng ga khi đang chạy với vận tốc 60km/h.
 
So với các mẫu xe Kawasaki khác, Vulcan S chậm “mất giá” hơn hẳn khi kể từ lúc ra mắt tại thị trường Việt đến nay. Cụ thể, giá bán đề xuất từ đại lý chính hãng của mẫu xe này chỉ giảm 500 nghìn đồng, hiện nay là 261 triệu đồng.
 
Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_10 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_11 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_12 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_13 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_14 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_15 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_16 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_17 Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_18Lái thử “bố già” Kawasaki Vulcan S 2016 trên đường Việt_19