Công nghệ khủng trên Kawasaki ZX-10R 2016 tại Việt Nam
Mẫu superbike cao cấp sẵn sàng nghênh chiến với các đối thủ Honda CBR1000RR, Yamaha R1... nhờ động cơ được cải tiến mạnh mẽ để truyền tải tối đa hiệu suất vận hành, đem lại cảm giác đầy hưng phấn cho người cầm lái.
Tại Việt Nam, mô tô phân khối lớn Kawasaki ZX-10R 2016 phân phối chính hãng có giá bán 549 triệu đồng. Cấu hình động cơ cơ bản giữ nguyên so với phiên bản 2015 là DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, một loạt cải tiến kỹ thuật đã giúp ZX-10R 2016 đạt công suất tới 207 mã lực, mô-men xoắn 113,5Nm. ZX-10R 2016 thừa hưởng không ít công nghệ từ siêu mô tô Kawasaki Ninja H2/H2R. Hệ thống kiểm soát điện tử giúp điều chỉnh lực kéo, ổn định thân xe và phanh động cơ để ôm cua gắt an toàn tối đa ở tốc độ cao. Áp dụng công nghệ trên xe đua MotoGP để tinh chỉnh một số chi tiết cơ khí như trục khuỷu... giúp xe vận hành năng động mạnh mẽ hơn xe đời trước.
Cụ thể, hệ thống chống trượt Sport-Kawasaki Traction Control (S-KTRC) tăng lên thành 5 chế độ hoạt động so với 3 chế độ trước đây. Bên cạnh đó là hệ thống cảm biến điện tử tân tiến bậc nhất, hỗ trợ người lái trải nghiệm đỉnh cao tốc độ ở bất kỳ trạng thái vận hành xe nào, gồm tính năng kiểm soát tăng tốc Kawasaki Launch Control (KLCS), Kawasaki Intelligent Braking (KIBS); thú vị hàng đầu là chức năng kiểm soát phanh động cơ Kawasaki Engine Braking Control (KEBC) và công nghệ sang số cực nhanh (chỉ có tác dụng khi lên số) trong khoảng 0,05 giây Quick Shifter (KQS) với hộp số 6 cấp; kiểm soát an toàn khi xe vào cua Cornering Management Function.
Chiếc xe superbike nổi tiếng thế giới có một số thay đổi về thiết kế ngoại thất nhưng vẫn giữ tổng thể kiểu dáng đặc trưng (ví dụ đèn pha kép, hốc hút gió chính giữa mặt nạ xe...) của một mẫu mô tô tốc độ Kawasaki. Xe trông cực ngầu với phiên bản KRT (Kawasaki Racing Team). Đèn stop bóng LED bản rộng hình tam giác dễ nhận biết từ xa. Nhìn tổng thể, sự thay đổi rõ nét đến từ phần mặt nạ đầu xe liền khối với kính chắn gió, vừa bảo đảm tính khí động học vừa tăng độ cứng vững của kính gió khi chạy tốc độ cao. Cảm giác cầm lái chắc chắn hơn nhờ rút ngắn khoảng cách giữa ghi-đông và yên xe. Thao tác cài đặt chế độ lái thực hiện dễ dàng nhờ nút điều chỉnh trên tay lái bên trái. Cặp phanh đĩa ABS cho bánh trước có đường kính ngoại cỡ 330mm, bánh sau cũng sử dụng phanh đĩa ABS. Ống pô đơn carbon hàng hiệu Akrapovic đi kèm cổ pô full-titan đắt tiền. Phuộc kép upside down bánh trước được sản xuất theo công nghệ dành cho xe đua tranh giải WSBK, theo đó tăng cường van giảm xóc thông minh hỗ trợ liên tục cho hệ thống giảm xóc chính.