Sep 29, 2021

Các mẫu sedan 2021 đáng mua cuối năm trong tầm giá 700 triệu đồng

Các mẫu sedan 2021 đáng mua cuối năm trong tầm giá 700 triệu đồng

Tình hình chống dịch Covid trên cả nước ngày càng có nhiều kết quả tích cực. Dự đoán sau khi dịch được kiểm soát hoàn toàn, nhu cầu mua ôtô sẽ tăng cao dịp cuối năm. Trong đó, dòng xe sedan tầm giá 700 triệu đồng sẽ được nhiều khách hàng Việt quan tâm vì sản phẩm tạo khoảng cách nhận biết khá lớn so với phân khúc xe sedan thường được người Việt mua làm xe công nghệ, xe taxi... Sedan tầm tiền này có kiểu dáng sang trọng, không thô kệch như xe bán tải. Kích thước gọn đẹp, thuận lợi di chuyển trong đô thị, nhưng trông nịnh mắt chứ không bị “cụt đuôi” như các mẫu xe hatchback.

Kia K3
 
Kia K3
Kia K3 2021 bản Premium có chiều dài 4.640mm, rộng 1.800mm, cao 1.450mm. Kiểu dáng mới năng động hơn. Lưới tản nhiệt “Mũi hổ – Tiger Nose” đặc trưng nay được mở rộng, liền mạch với cụm đèn pha LED, kèm dải đèn định vị LED song song bắt mắt. 
 
Bộ mâm hợp kim 17inch đa chấu mới, đậm chất thể thao. Lốp xe 225/45R17
 
 
Một số tính năng tiêu biểu duy nhất phân khúc gồm: khởi động xe từ xa giúp bật máy lạnh trước khi vào xe, làm mát/sưởi hàng ghế trước... Ghế lái chỉnh điện, nhớ hai vị trí. Hàng ghế sau rộng thoáng, nhiều tiện nghi như cửa gió máy lạnh, cổng sạc USB, bệ tựa tay trung tâm, ngăn để ly. Vô-lăng bọc da kèm lẫy chuyển số và các phím chức năng tiện dụng.
 
Màn hình giải trí đa phương tiện 10,25inch lớn nhất phân khúc, kết nối Apple CarPlay, Android Auto, hệ thống định vị Navigation, Bluetooth...
 
Sạc điện thoại không dây. Cửa sổ trời. Gương chiếu hậu chống chói tự động. Khoang hành lý lớn 502 lít. Công nghệ mở cốp thông minh, khi người lái cầm chìa khóa đứng gần khu vực phía sau xe trên 3 giây, cốp xe tự động mở.
 
 
Kia K3 trang bị động cơ Gamma 1.6L MPI công suất tối đa 126 mã lực/6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 155Nm/4.850 vòng/phút. Hộp số tự động. Các chế độ lái Normal, Eco, Sport chỉnh bằng nút “Drive Mode” giúp trải nghiệm nhiều cảm giác lái phấn khích, xe tự cân bằng hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
 
 
Hệ thống hỗ trợ an toàn gồm phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng thân xe điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống mã hóa động cơ, cảnh báo chống trộm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước - sau, camera hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp...
 
Mẫu xe lắp ráp trong nước Kia K3 2021 bản Premium có giá bán 659 triệu đồng.
 
Hyundai Elantra
Có chiều dài 4.620mm, rộng 1.800mm, cao 1.450mm, Elantra  biến thể Sport sở hữu ngoại hình được thiết kế theo ngôn ngữ mới “Sensual Sportiness” đậm nét thể thao. 
 
Lưới tản nhiệt to bản dạng thác nước “Cascading Grill” đặc trưng của Hyundai nối liền chóa đèn pha LED bật/tắt tự động
 
 
Nội thất xe tiện nghi nhờ khởi động bằng ấn nút, chức năng khởi động từ xa, vô-lăng có các nút đa dụng, lẫy sang số, ghế lái chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí màn hình 7inch, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh-gập điện...
 
 
Xe gắn động cơ tăng áp 1.6L, khi tua máy 6.000 vòng/phút đạt công suất 201 mã lực. Lực kéo 265Nm/1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.
 
Lái xe yên tâm hơn nhờ phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng xe điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành giữa dốc, cảm biến va chạm trước/sau, camera lùi, thông báo áp suất lốp...
 
Xuất xưởng tại Việt Nam, Elantra Sport có giá bán 769 triệu đồng.
 
Mazda3
All-New Mazda3 lấy cảm hứng từ mẫu xe được vinh danh Concept đẹp nhất thế giới năm 2018 – Vision Coupe. Xe có chiều dài 4.660mm, rộng 1.795mm, cao 1.440mm.
 
Đèn pha LED sắc sảo, tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu
 
Lốp xe 205/60R16
 
Xe khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên tay lái, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, trợ giúp khởi hành ngang dốc HLA, ga tự động (Cruise Control), ghế lái chỉnh điện – nhớ vị trí...
 
 
Động cơ Skyactiv 1.5L trên Mazda3 đạt công suất 110 mã lực/6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 146Nm/3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp kèm chế độ chạy thể thao.
 
 
Bộ tính năng an toàn i-Activsense được nâng cấp với các kỹ thuật duy nhất trong phân khúc sedan hạng C như: điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC), cảnh báo điểm mù (BSM), kiểm soát và giữ làn đường (LDWS - LAS), báo nhắc phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)...
 
Tiêu chuẩn lái xe an toàn gồm công nghệ kiểm soát gia tốc GVC, phanh ABS, chia lực phanh EBD, trợ lực phanh khẩn cấp EBA, cân bằng thân xe điện tử DSC, kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, camera lùi, báo động va chạm phía sau, 7 túi khí, cảnh báo chống trộm...
 
Mazda3 bản 1.5L Luxury được lắp ráp tại Việt Nam với giá bán 729 triệu đồng.
 
Toyota Corolla Altis
Altis bộc lộ bề ngoài mạnh mẽ, tươi trẻ thông qua gói thiết kế X-package được bổ sung ở phần đầu và đuôi. Xe có chiều dài 4.640mm, rộng 1.775mm, cao 1.460mm. Lốp xe 205/55R16. Phanh sau dạng đĩa, phanh trước gắn đĩa tản nhiệt. Điểm đáng tiếc nữa là Altis bản E lắp đèn pha Halogen.
 
 
Khoang xe được chống ồn hiệu quả nhờ sử dụng vật liệu cách âm kiểu mới, kết cấu khung sườn đa liên kết triệt tiêu độ rung... Xe chạy êm ái, ổn định nhờ hệ thống treo trước kiểu McPherson và hệ thống treo sau loại dầm xoắn kết hợp thanh cân bằng hấp thụ xung lực.
 
 
Cabin xe thân thiện với gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, gương hậu trong xe chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, khởi động bằng nút bấm, ga tự động Cruise Control, nhiều chế độ lái, vô-lăng kèm nút đa nhiệm, thêm chức năng đàm thoại rảnh tay, đồng hồ công-tơ-mét dạng Optitron hiển thị nhiều thông tin, dễ quan sát, màn hình cảm ứng 7inch ở trung tâm táp-lô.
 
 
Trang bị động cơ VVT-i kép, Altis có công suất 138 mã lực/6.400 vòng/phút và sức kéo 172Nm/4.000 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu 6,5 lít/100km. Chế độ lái Sport giúp xe tăng tốc “bốc” hơn. Hộp số tự động vô cấp CVT.
 
 
Công nghệ an toàn nổi bật gồm cân bằng thân xe điện tử (VSC, ESP), phanh ABS, trợ lực phanh BA, chia lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát lực kéo – tăng độ bám đường (TCS), camera lùi, 7 túi khí...
 
Giá bán Altis bản 1.8E CVT là 733 triệu đồng. Xe được sản xuất tại Việt Nam.
Xuân Thuận
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top