MotoGP 2019: Aprilia Racing bất ngờ ra mắt Aprilia RS-GP 2019
Đội đua Factory Aprilia Racing bất ngờ ra mắt mẫu xe đua chính thức cùng đội đua của mùa giải MotoGP 2019 vào chiều 22/2 tại trường đua Losail, Quatar ngay trước buổi thử xe thứ hai và cuối cùng trước khi mùa giải chính thức bắt đầu.
Bộ đôi tay đua chính thức của Aprilia Racing gồm Alexis Espargaro và Andrea Iannone đã kéo bức màn che phủ chiếc Aprilia RS-GP 2019 - mẫu xe đua chính thức của đội tại trường đua Losail, Quatar. Mùa giải 2019 đến với Aprilia Racing bắt đầu với một màu sắc mới, nhân viên mới và tay đua thử nghiệm mới. Mùa giải 2019 đánh dấu sự thay đổi của Aprilia Racing cả về trình độ kỹ thuật và về mặt nhân sự của bộ phận đua xe đến từ hãng xe Ý. Sau khi tổ chức lại triệt để trong mùa đông vừa qua, đội đã đổi mới quyết tâm của mình trong mùa giải MotoGP 2019. Hai chiến mã mới vẫn nhận được sự tài trợ từ đối tác lâu năm Sky và sẽ bắt đầu cuộc đua đầu tiên tại chặng đua Losail, Quatar diễn ra vào ngày 10/3 tới đây.
Thiết kế
RS-GP 2019 được xây dựng dựa trên những ý tưởng được phát triển trong suốt mùa giải trước và những tiến bộ hơn nữa được mong đợi trong suốt mùa giải sắp tới nhờ sự đóng góp của tay đua mới Andrea Iannone, người tham gia cùng tay đua Aleix Espargaró và tay đua thử nghiệm Bradley Smith, và cũng sẽ tham gia đại diện trong giải vô địch. Đây là một bước tiến lớn đối với thương hiệu chưa từng có trên vạch đua cả ba chiếc xe.
RS-GP 2019 là sự phát triển của dự án về chiếc RS-GP 16, ra đời vào năm 2016. Mùa giải này, nó được khoác trên mình một màu sắc hoàn toàn mới, màu đen hung dữ gợi nhớ đến truyền thống của Aprilia cùng các vệt màu đỏ, trắng, xanh liên tưởng đến nước Ý. Các nền tảng kỹ thuật và thiết kế làm cho chiếc xe trở nên độc đáo hơn. RS-GP 2019 tiếp tục trang bị bộ vây gió khí động học vào vỏ thân xe, với thiết kế tương đồng với mẫu xe sản xuất thương mại Aprilia RSV4 1100 Factory 2019.
Động cơ
RS-GP 2019 tiếp tục được trang bị động cơ 4 thì, V-4, 4 xy-lanh với cấu trúc V hẹp độc quyền dung tích 1.000cc, làm mát bằng chất lỏng kết hợp cùng hộp số 6 cấp với những tinh chỉnh cải tiến sâu đến từ đội ngũ kỹ thuật cùng những dữ liệu và góp ý thu nhận được từ cả ba tay đua. Chiếc xe sản sinh ra công suất tối đa khoảng 255 mã lực. Tốc độ tối đa có thể lên tới 350km/h. Xe có trọng lượng khô vào khoảng 157kg, dung tích bình xăng 22 lít, trang bị phần mềm Magnetti Mareli ECU, phanh Brembo và lốp Michelin theo quy định của FIM. Ngoài ra, xe còn được trang bị các phụ kiện đến từ Barracuda, Ohlins, Akraporvic…