Xe Mercedes có thể được dùng công nghệ động cơ E-turbo
Đại diện của AMG thừa nhận công nghệ e-turbo đang được xem xét trang bị cho các mẫu xe tương lai của hãng. Như vậy sau Audi và Ford, Mercedes cũng đang cân nhắc ứng dụng công nghệ này.
Ông Steffen Jastrow, người chịu trách nhiệm chính phát triển dòng xe compact của Mercedes-AMG cho biết trên Auto Experss, họ đang đánh giá việc phát triển công nghệ tăng áp điện để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải mà không ảnh hưởng đến sức mạnh và cảm giác lái của xe. Mục tiêu của hãng là sản xuất những mẫu xe nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ hơn và một trong những cách để thực hiện mục tiêu này là sử dụng một động cơ tăng áp e-turbo.
Hiện công nghệ e-turbo đã được ứng dụng trong các mẫu xe thể thao, nhưng theo Jastrow chia sẻ thì hãng đang phải tìm cách để giảm giá thành của những mẫu xe trang bị công nghệ này. Một khi họ đạt được tiêu chí này, các mẫu xe hiệu suất cao sẽ được hưởng lợi không chỉ từ mức tiêu thị nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thải ra thấp hơn mà nó sẽ sức mạnh lớn hơn. Ngoài ra, tăng áp này còn có lợi thế là nhỏ gọn hơn so với một bộ tăng áp thông thường.
E-turbo chạy điện giúp cho động cơ nhanh chóng đạt vòng quay tối đa để người lái không có cảm giác về sự chậm trễ, nó liên tục cung cấp không khí nén cho động cơ cho dù khí thoát từ động cơ đã giảm do tua máy chậm lại. Không bị ngắt quãng như turbocharger thông thường. Turbo chạy điện cũng không hoàn toàn thay thế cho turbocharger thông thường, nó chỉ bổ khuyết khi động cơ vận hành ở tua máy thấp giúp xe tăng tốc nhanh chóng vào mọi lúc.
Theo các chuyên gia ước tính, Mercedes- AMG sẽ khó có thể đưa công nghệ e-turbo vào ứng dụng rông rãi vào các mẫu xe của mình trước khi ra mắt thế hệ thứ 4 của dòng xe A-Class trước năm 2017. Tuy nhiên, rất có thể sẽ có một phiên bản E-class mới trang bị động cơ quad-turbo 2.9 lít diesel với 2 e-turbo sản sinh công suất vượt quá 400 mã lực (298 kW).