Ducati Panigale có thể sẽ không còn động cơ V-twin 90 độ

Dòng Superquadro V-twin 90 độ hiện đang trang bị trên các mẫu môtô của Ducati có thể sẽ phải vào bảo tàng. Thay thế cho nó có thể là kiểu động cơ V4 tương tự như trên xe đua MotoGP của Ducati kèm theo những thay đổi trên khung sườn. Đây được coi là một thay đổi mang tính cách mạng của đặc trưng thương hiệu xe tới từ Italia.

ducati-se-khong-con-dung-dong-co-Vtwin-anh1
 
Cụ thể, mẫu xe máy đầu tiên mà “Bologna” (Ducati) dự định thay đổi động cơ là chiếc siêu môtô thể thao hàng đầu Panigale. Từ năm 2018, rất có thể những mẫu Panigale đời mới sẽ không còn dòng động cơ V-twin nằm dưới bình xăng. V-twin 90 độ là động cơ đặc trưng của các mẫu xe thương mại gắn logo Ducati. Người ta chỉ thấy V4 trên mẫu xe đua MotoGP của Ducati. Và giám đốc quản lý mảng xe đua của Ducati – ông Gigi Dall'Igna sẽ tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ này.
 
ducati-se-khong-con-dung-dong-co-Vtwin
Ducati Panigale 1299 S vừa về Việt Nam sử dụng động cơ V-twin 90 độ 
 
Với động cơ mới, Ducati sẽ có thêm tiềm lực công nghệ để cạnh tranh với những đối thủ lớn của mình trong làng xe máy như BMW, KTM, Kawasaki, hay Yamaha... Panigale với động cơ V4 mới dung tích 1.000cc sẽ đe doạ vị thế của BMW S1000RR trang bị động cơ I4 hay Kawasaki H2R.... Xa hơn, rất có thể chiếc Sport-touring Multistrada sẽ thêm nhiều lợi thế để đối đầu với KTM Super Adventure. Điều thú vị nữa là, với việc thay đổi động cơ, rất có thể khung sườn của Ducati sẽ phải thay đổi trở về kiểu truyền thống. Chứ động cơ không đảm nhận vai trò là một thành phần chịu tải cùng khung. 
 
Nếu thành sự thật, sự thay đổi này sẽ mang tính chất cách mạng đối với phong cách đã trở thành đặc trưng của xe Ducati.