Cái mới của Ducati Monster 821 ở Việt Nam
Ducati Monster 821 vừa vào thị trường Việt Nam cùng mức giá 400 triệu đồng cho bản màu đen và 409 triệu đồng cho bản màu đỏ. Đây là mẫu xe mới mà Ducati giới thiệu nhằm thay thế Monster 796 vừa hoàn toàn ngừng bán.
Về ngoại hình, Monster 821 có những nét thay đổi táo bạo so với thế hệ tiền nhiệm. Bình xăng lớn hơn, yên dài hơn, ống xả gọn gàng là những đặc điểm dễ phân biệt nhất với “796”. Nhìn từ phía trước, tay lái Monster 821 được thiết kế lại, gần yên 40 mm và cao hơn 40 mm so với Monster 796. Phần đuôi xe được thiết kế gọn gàng, lốp sau kích thước 180/60 ZR17 giúp xe vào cua ổn định hơn.
Bình xăng được thiết kế lại mang phong cách cơ bắp và gồ cao, dung tích 17,5 lít, nhiều hơn 4 lít so với Monster 796. Yên xe có thể điều chỉnh độ cao từ 785 tới 810 mm để phù hợp với nhiều thể trạng chiều cao, trong khi yên xe trên 796 là 800 mm và không thể điều chỉnh. Tay nắm sau được gắn liền vào yên là thiết kế mới.
Nằm ngay dưới bộ khung mắt cáo đặc trưng là khối động cơ L-Twin Testastretta 11 độ, dung tích 821cc, sản sinh công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89,4Nm. Monster 821 sử dụng động cơ dung tích 821cc tương tự Hypermotard và Hyperstrada nhưng mạnh hơn 2 mã lực. Công suất cực đại của 821 lớn hơn 25 mã lực so với Monster 796. Hộp số 6 cấp ly hợp tay sử dụng cáp kéo. Ducati Monster 821 cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo và điều khiển bướm ga điện tử Ride by Wire.
Nhờ hệ thống khung sườn mắt cáo với động cơ là một thành phần và được cải tiến thiết kế, Monster 821 nhẹ hơn 1,23 kg so với 796, đồng thời tăng độ cứng xoắn. Ngoài ra, xe còn được bố trí khung phụ gắn với máy. Kết quả, chiếc Monster mới của Ducati nặng 179,5kg (khối lượng khô).
Trên bản màu đỏ có tùy chọn ốp yên solo màu đỏ, trong khi bản màu đen không có tùy chọn này.Cụm đèn hậu đơn giản chiếu sáng bằng công nghệ LED.
Monster 821 sử dụng phanh đĩa kép phía trước đường kính 320 mm, kẹp phanh Brembo bốn piston, kết hợp ABS 3 chế độ.
Phanh đĩa đơn phía sau đường kính 245 mm, kẹp phanh Brembo 2 piston.
Ống xả kép được bố trí theo kiểu 2-1-2, nằm một bên khiến chiếc Monster mới gọn gàng hơn. Thép không gỉ và nhôm là vật liệu để chế tạo pô Monster 821.
Phuộc sau hiệu Sachs có thể tùy chỉnh dạng monoshock kết hợp với gắp đôi bằng nhôm đúc.
Đèn pha trước hình tròn khá đơn giản, tương tự như đàn anh Monster 1200.
Bảng điều khiển trung tâm sử dụng màn hình LCD đơn sắc, hiển thị đầy đủ các thông số.
Tay nắm bên trái khá đơn giản bao gồm nút điều chỉnh chế độ chạy và công tắc xi-nhan, còi. Bên phải là tay ga và công tắc khởi động.
Các trang bị vận hành tốt nhất của Ducati trên các mẫu xe cao cấp hơn cũng được tích hợp trên 821 bao gồm: hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC) 8 cấp độ, hệ thống phanh chống bó cứng phanh (ABS) 3 cấp độ và hệ thống bướm ga điện tử 3 cấp độ thân thiện người lái đi kèm 3 chế độ lái (Sport/Touring/Urban).