Audi và Hyundai hợp tác nghiên cứu công nghệ pin nhiên liệu
Audi và Hyundai đã ký kết hợp tác cùng nghiên cứu công nghệ pin nhiên liệu. Hai nhà sản xuất ôtô này dự định sẽ trao đổi chéo các bằng sáng chế và sử dụng chung các linh kiện, phụ tùng không mang tính cạnh tranh với nhau.
Audi và Hyundai sẽ cùng nhau sản xuất pin nhiên liệu với quy mô lớn. Nếu lần hợp tác này suôn sẻ, hai thương hiệu sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trong lĩnh vực này.
Peter Mertens - thành viên hội đồng quản trị phát triển kỹ thuật tại Audi - cho biết: “Pin nhiên liệu là danh mục đầu tư quan trọng của chúng tôi khi những phương tiện giao thông không khí thải trở thành xu hướng trong tương lai. Để có sự đột phá về công nghệ cũng như phát triển bền vững, hợp tác là cách làm thông minh”.
Euisun Chung - Phó Chủ tịch Hyundai - chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng quan hệ đối tác với Audi chứng minh tầm nhìn và lợi ích của pin nhiên liệu hydro (FCEV) đối với người dùng trên khắp thế giới. Thỏa thuận này là ví dụ khác về cam kết mạnh mẽ của Hyundai trong việc tạo ra tương lai bền vững hơn, cách nhanh nhất để tiến đến thế giới thực sự không khí thải”.
Quãng đường di chuyển dài và thời gian sạc nhanh khiến pin nhiên liệu trở thành năng lượng hấp dẫn trong tương lai cho những phương tiện di chuyển. Điều này đặc biệt đúng đối với các loại xe lớn, khi những ưu điểm về trọng lượng của xe pin nhiên liệu tạo sự khác biệt rõ rệt. Bên cạnh những tiến bộ trong công nghệ pin nhiên liệu, việc đưa vào sản xuất đại trà cũng như cơ sở hạ tầng phù hợp là các khía cạnh quan trọng cho thành công của xe không khí thải trong tương lai.
Tại Tập đoàn VW, Audi đảm nhận trách nhiệm phát triển công nghệ pin nhiên liệu. Hiện nay, hãng đang phát triển thế hệ thứ sáu. Trước đó, Audi đã có gần 20 năm nghiên cứu và phát triển pin nhiên liệu.
Vào đầu thập kỷ sau, Audi sẽ giới thiệu dòng xe pin nhiên liệu đầu tiên và được sản xuất hàng loạt. Trong khi đó, Hyundai vốn là hãng xe đi đầu trong lĩnh vực pin nhiên liệu. Hãng cũng đã tiết lộ dòng xe không khí thải Nexo vào đầu năm 2018. Dự kiến, mẫu SUV này sẽ được bán ra cuối năm 2018 với trọng lượng nhẹ hơn, khả năng vận hành linh hoạt hơn và quãng đường di chuyển lớn hơn Tucson FCEV.