Mercedes GLC F-CELL: xe pin nhiên liệu plug-in hybrid đầu tiên trên thế giới

Trong bối cảnh những mẫu xe chạy bằng nhiên liệu thay thế vẫn đang là đề tài thu hút sự quan tâm trong ngành công nghiệp, Mercedes đã công bố mẫu xe pin nhiên liệu plug-in hybrid đầu tiên trên thế giới.

Xe Mercedes pin nhiên liệu 1
 
Được phát triển dựa trên chiếc SUV cỡ nhỏ GLC, xe  hướng đến là đối thủ trực tiếp của Tesla Model X và dự kiến được tiết lộ vào tháng 10 năm nay tại triển lãm ô tô Paris. Thời điểm ra mắt chính thức chưa được quyết định nhưng các quan chức Mercedes cho biết phương tiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ có mặt vào cuối thập kỷ này.
 
Xe Mercedes pin nhiên liệu 1
 
Pin nhiên liệu từ lâu đã là một mục tiêu của hãng xe Đức nhưng tương tự đối với xe điện, công ty chưa bao giờ thực sự phát triển một mẫu xe từ nền tảng. GLC F-CELL sẽ không thay đổi điều đó, nhưng đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe minh chứng cho những tiến bộ của hãng trong lĩnh vực này.
 
GLC F-CELL cũng là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng khối pin lithium-ion 9kW có thể được sạc trực tiếp từ điện lưới. Theo thông tin từ Mercedes, phương tiện có phạm vi hoạt động khoảng 500km trên đường hỗn hợp. Nếu chỉ sử dụng pin, xe có thể đi được 50km. Điều đó có nghĩa là nó có thể được sử dụng như một chiếc xe điện thông thường,  dùng cho công việc đi lại hàng ngày.
 
Xe Mercedes pin nhiên liệu 2
 
Để phục vụ dự án, công ty mẹ Daimler đã phát triển một hệ thống pin nhiên liệu hoàn toàn mới, nhỏ gọn hơn tới 30%. Điều đó có nghĩa là chúng có thể được đặt trong khoang động cơ một cách dễ dàng. Ngoài ra, 2 bình nhiên liệu được đặt dưới sàn xe, cho phép chứa tới 4 kg hydro hóa lỏng. Pin cần khoảng 3 phút để sạc đầy tại các trạm hydro, nhanh hơn nhiều so với thời gian chờ đợi nạp năng lượng cho một chiếc xe điện ở thời điểm hiện tại.