Aug 1, 2019

Chạm mặt Vespa GTS Super Tech 300 HP.E giá 155 triệu tại VN

Cận cảnh Vespa GTS Super Tech 300 HP.E giá 155 triệu tại VN

Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe tay ga Vespa GTS 2019 – GTS Super Tech 300 HP.E được lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức có mặt tại các showroom của Piaggio với giá bán 155 triệu đồng. Điểm khác biệt đáng kể nhất trên Vespa GTS Super Tech 300 HP.E chính là hệ thống động cơ HP.E hoàn toàn mới và đồng hồ dạng màn hình màu TFT.

Thiết kế tổng thể của Vespa GTS Super Tech khá tương đồng với phiên bản cũ
 
Vespa GTS Super Tech 300 HP.E mang thiết kế tổng thể không có quá nhiều khác biệt với các chiếc xe đời trước. Đó là bởi Vespa đã làm điều mà các tín đồ của họ mong muốn: “sự khác biệt quen thuộc”.
 
 
Tuy nhiên, hãng xe đến từ Ý đã có những tinh chỉnh về thiết kế cũng trang bị khá ấn tượng trên Vespa GTS Super Tech 300 HP.E. Qua đó giúp chiếc xe nổi bật hơn hẳn so với các phiên bản trước trong khi vẫn giữ nguyên được vẻ đặc trưng không lẫn vào đâu được.
 
Xe được trang bị đèn pha LED 2 tầng
 
Điều này thể hiện ở hệ thống đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED hai tầng, trong đó đèn pha tính hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED.
 
Phần yếm trước cũng đã được tinh chỉnh lại điệu đà hơn 
 
Toàn bộ phần mặt nạ phía đầu xe được Piaggio thiết kế lại với ngôn ngữ thừa hưởng từ những chiếc Vespa thế hệ hiện tại. Nổi bật với phần cà vạt tích hợp 3 khe gió phía đầu xe được cách điệu tinh tế và quyến rũ hơn.
 
 
Khe tản nhiệt hai bên yếm xe cũng được thiết kế mới, mỗi khe được chia bởi ba vạch chia đồng màu với xe, bên trong được che bởi một miếng lưới dạng tổ ong thay vì thiết kế cánh chớp kiểu mang cá cũ.
 
 
Tương tự như các phiên bản khác của dòng GTS 2019, Vespa GTS Super Tech 300 HP.E vẫn nổi bật với những “món” cực độc và đắt giá mà hiếm có dòng xe tay ga phổ thông được trang bị. Đó là hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Hệ thống này sử dụng thiết bị điện tử và cảm biến ABS để so sánh tốc độ quay của hai bánh xe, nếu có sự sai lệch tức lốp mất độ bám, nó tự động can thiệp giảm mô-men xoắn và nếu cần sẽ hãm kim phun để ngăn chặn trơn trượt.
 
Hệ thống màn hình TFT lần đầu tiên được trang bị trên GTS 
 
Điểm nhấn khác biệt đầu tiên trên Vespa GTS Super Tech 300 HP.E chính là bảng đồng hồ đo sử dụng màn hình màu TFT – hiển thị các thông tin cơ bản về xe cũng như các tính năng kết nối hay cài đặt.
 
Hệ thống thông tin giải trí mặc định tiếng Ý và có thể sử dụng tuỳ chọn tiếng Anh...
 
Bảng điều khiển màu TFT với màn hình LCD màu kích thước 4”3. Khi bật/tắt xe, màn hình hiển thị thông báo chào mừng / tạm biệt. Màn hình tự động bật chế độ chức năng hiển thị NGÀY/ĐÊM theo ánh sáng ngoài trời…
 
 
Với việc được trang bị màn hình hiển thị mới, Vespa GTS SuperTech có khả năng kết nối với phần mềm VESPA MIA trên xe và Ứng dụng Vespa trên điện thoại thông minh (có thể tải trên Apple Store hoặc Google Play Store) cho phép người lái kết nối, thông qua Bluetooth.
 
Các tính năng nổi trội của Vespa MIA sẽ được hiển thị trên màn hình màu TFT bao gồm:
 
  • Định vị đường đi
  • Thông báo cuộc gọi từ điện thoại: chấp nhận / từ chối cuộc gọi đến, tên / số điện thoại được hiển thị, cuộc gọi nhỡ
  • Quản lý danh sách nghe nhạc
  • Thông báo tin nhắn mạng xã hội
 
Hệ thống động cơ HP.E hoàn toàn mới
 
Điểm nhấn ấn tượng thứ hai đến từ hệ thống động cơ HP.E hoàn toàn mới lần đầu tiên được Piaggio trang bị cho chiếc GTS. Động cơ HPE có xy-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 300cc với những cải tiến đáng kể về công năng và trải nghiệm lái.
 
 
Hệ thống động cơ mới này giúp Công suất mạnh mẽ hơn: tăng 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ, đạt 17.5KW, tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. Mô-men xoắn cực đại lên 26Nm tại 5.250 vòng/phút, tăng 18%. Động cơ mới cũng cải thiện tốc độ tối đa lên đến 120km/h. Khả năng tăng tốc của GTS SuperTech 300 HPE tốt hơn so với thế hệ động cơ cũ, 3,7 giây cho quãng đường 30m so với 4 giây cho quãng đường tương tự với thế hệ động cơ cũ.
 
Giá bán chính thức cho từng phiên bản của dòng GTS 2019:
 
 
Mẫu xe
Màu xe
Giá bán lẻ bao gồm VAT (VND)
Vespa GTS Super 125cc
Trắng, đen, đỏ, vàng
93,900,000
Vespa GTS Super 150cc
115,000,000
Vespa GTS SuperSport 150cc
Trắng, xám nhám, xanh Vivace nhám
115,000,000
Vespa GTS SuperSport 300cc
129,000,000
Vespa GTS Touring 300cc
Màu be và xanh không quân Ý
131,000,000
 
Vespa SuperTech 300 HPE
Đen, xám
 
155,000,000
 
 
Chi tiết Vepsa GTS 300 Super Tech HP.E hoàn toàn mới:
 
Thiết kế cụm đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh
Cần gạt/bấm điều khiển các chức năng của màn hình TFT được đặt cạnh nút còi
 
Nút ngắt động cơ
Yên xe hai chất liệu và đã được tinh chỉnh lại mang tới cảm giác ngồi thoải mái hơn
 
Xe được trang bị hệ thống phanh ABS
 
Khoá xe GTS Super Tech 300 HP.E (bên phải) cũng đã được làm mới so với phiên bản trước
 
Nút mở cốp để đồ dưới yên xe
 
Hội An
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top