Bangkok Motor Show 2018: Honda PCX Hybrid sắp chính thức trình làng

Sau triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Honda tiếp tục mang mẫu PCX Hybrid đến Thái Lan. Đây là mẫu xe tay ga đầu tiên được ứng dụng công nghệ động cơ kết hợp xăng – điện, định hướng một xu thế mới cho những chiếc xe tay ga cao cấp trên thị trường.

 
Mẫu xe mới sẽ có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.923 x 745 x 1.107 mm, kiểu dáng thiết kế tương tự như mẫu PCX động cơ xăng thế hệ 2018 với cụm đèn pha kết hợp đèn định vị LED có thiết kế cách điệu, hài hoà và ăn nhập với đầu xe, mang lại dáng vẻ khoẻ khoắn, hiện đại.
 
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ eSP xy-lanh đơn, dung tích 125cc tương tự như trên phiên bản chạy xăng. Pin Li-ion có dòng xả cao do chính Honda tự phát triển để cung cấp sức mạnh cho động cơ điện được đặt dưới yên xe.
 
Ngoài ra, động cơ điện trên chiếc xe này sẽ được thiết kế tương tự như hệ thống Mild Hybrids trên ôtô. Bộ đề khởi động ACG trên động cơ eSP cũ sẽ được thay thế bằng loại khỏe hơn, được Honda gọi là mô-tơ hỗ trợ (Motor Assist).
Động cơ điện sẽ vừa đảm nhiệm chức năng đề khởi động, vừa là máy phát điện cho chiếc xe hoạt động và sạc pin, đồng thời sẽ có thêm khả năng cung cấp thêm sức kéo hỗ trợ cho động cơ xăng khi di chuyển chậm hoặc cần tăng tốc nhanh. Việc động cơ điện sử dụng năng lượng từ pin hay chạy như máy phát điện để sạc sẽ do bộ phận PDU (Power Drive Unit) quyết định.
 
Một vài thông tin khác cho thấy nhà sản xuất sẽ bổ sung cho PCX Hybrid chức năng chọn chế độ lái (Riding Mode) bao gồm hai chế độ S (thể thao) hoặc D (chạy bình thường). Nhiều khả năng, mẫu xe này sẽ lên kệ vào khoảng nửa cuối năm nay.