Moto Guzzi California độ cực phủi

Scrambler. Một cụm từ, một phong cách mà chúng ta – nhưng người yêu xe khó có thể kháng cự lại bởi dáng vẻ cùng tư thái mạnh mẽ, sẵn sàng chinh phục mọi địa hình khó khăn. Nhưng tinh thần du mục hiển hiện trong mỗi tâm trí chúng ta vẫn luôn khát khao hướng tới những chuyến phiêu lưu dài ngày.

Moto guzzi california scrambler 1
 
Chiếc Moto Guzzi California này vừa hoàn thành một chuyến đi dài 3.000 km từ Utrecht ở Netherlands đến Monaco, đâm ngang qua Pháp và Thụy Sĩ. Hiển nhiên rằng một chiếc BMW R 1200 GS Adventure sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời hơn, nhưng hoàn thành một chuyến đi dài như thế với chiếc Guzzi này thực sự “chất chơi” hơn rất nhiều.
 
Moto guzzi california scrambler 2
 
Chiếc California nguyên bản cũng sẽ hoàn thành hoàn hảo chuyến đi đó. Nhưng chủ xe có nhiều ý tưởng táo bảo hơn về chiếc xe của đời mình, nên anh ấy giao nó vào vòng tay của Roy Holtman – thợ độ người Hà Lan của xưởng độ RH Motorcycles.
 
Chỉa sẻ về dự án này, Roy cho biết: “Khi lăn bánh vào xưởng chiếc xe vẫn nằm trong tình trạng cực kì ổn. Chủ xe có cảm tình đặc biệt với nó nên anh muốn mài dũa lại để có được viên ngọc mình mong muốn thay vì bán đi và tậu một chiếc xe đời mới hơn”.
 
Moto guzzi california scrambler 3
 
“Anh ấy muốn chiếc Guzzi của mình phải có vẻ ngoài rắn rỏi, vạn dặm bụi đường hơn nguyên bản. Và bởi vì anh ta đến từ Anh Quốc, nên tôi muốn tạo cho chiếc xe một rung cảm đậm chất cổ điển của vương quốc Anh”.
 
Ý tưởng đã có, phác thảo đã xong. Roy xắn tay vào xóa bỏ dáng vẻ cruiser nghèo nàn héo úa của chiếc California bằng việc dựng lại khung phụ. Đặt thụt sau dài hơn để nâng gầm, thêm khoảng trống giúp chiếc xe có khả năng “nhún nhảy” trên các địa hình phức tạp như một chiếc Adventure thực thụ.
 
Moto guzzi california scrambler 4
 
Thân xe cũng được làm lại toàn bộ. Nếu để ý kĩ chúng ta có thể thấy chiếc Guzzi này như một “thùng rác” di động, Roy ghép rất nhiều bộ phận đến từ những chiếc xe khác nhau nhưng ngạc nhiên thay chúng lại kết hợp với nhau rất hài hòa.
 
Bình xăng và ốp sườn hai bên là từ chiếc Suzuki GS750 – tuy nhiên sau này Roy thay thế bằng hai tấm lưới để chiếc xe có cái nhìn mạnh mẽ hơn. Đèn pha cùng khung bắt là từ chiếc Yamaha XJR1300, được sơn đen tĩnh điện.
 
Moto guzzi california scrambler 5
 
Ghi đông vàng Renthal tao tính tương phản, bao tay Biltwell, công tắc tối giản cùng với đồng hồ công tơ mét nhỏ hơn.
 
Moto guzzi california scrambler 6
 
Roy cũng gọt bỏ càng nhiều càng tốt để giảm trọng lượng của xe những giữ nguyên một số thứ ví dụ như hộp gió. Dè zin được cắt ngắn và gọt bớt để phù hợp với dáng xe hơn. Yên bobber solo, baga đỡ hàng phía sau có thể dễ dàng tháo rời để thay bằng yên phụ cho người ngồi sau nếu cần. Roy hàn thêm hai giá đỡ đồ hai bên, với hai balo túi vải kiểu quân đội. Nhưng hoàn toàn có thể lắp thùng nếu chủ xe cần điều gì đó chắc chắn hơn.
 
Moto guzzi california scrambler 7
 
Roy lựa chọn màu trầm bóng mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế với chữ kí đặc trưng “Are Age” của anh trên bình xăng. Tổng thể dữ dằn nhưng Roy cũng không quá qua loa với bản độ này, anh cũng tập trung vào những chi tiết nhỏ nhặt như dây màu đỏ hay miếng da đính bình xăng.
 
Moto guzzi california scrambler 8
 
Chiếc Moto Guzzi California hiện nay ẩn mình trong vẻ ngoài ấn tượng độc đáo, mang trong mình một nét quyến rũ đầy ngang tàn mạnh mẽ. Quan trọng hơn, nó khởi nguồn cảm hứng phiêu lưu cùng một chiếc xe retro đầy thúc giục trong mỗi một biker.
 
Moto guzzi california scrambler 9