Apr 22, 2020

Tổng quan kỹ thuật đáng chú ý trên loạt xe BMW 2020 mới ra mắt giá từ 1,8 đến 6,2 tỷ đồng

Tổng quan kỹ thuật đáng chú ý trên loạt xe BMW 2020 mới ra mắt giá từ 1,8 đến 6,2 tỷ đồng

Các mẫu xe ô tô BMW X1, X5, X6, Series 3 và Series 7 vừa ra mắt trên thế giới đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam để phân phối đến tay khách hàng. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, Mỹ, khá đa dạng các phân khúc từ sedan đến crossover, SAV, SUV với nhiều cải tiến kỹ thuật mang tính đột phá. Tất cả xe được bày bán chính thức từ ngày 22/4 tại 12 điểm bán hàng quy mô của BMW hiện có trên toàn quốc.

BMW X5 xDrive40i xLine Plus 2020 tại Việt Nam
 
Thiết kế ngoại thất với kích thước lớn hơn xe tiền nhiệm nhằm tạo vẻ bề thế vượt trội
Đặc điểm nhận biết đầu tiên trên loạt xe BMW 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam là kích thước được gia tăng. Trong đó, dòng xe thể thao đa dụng SAV (Sports Activity Vehicle) BMW X1 2020 có chiều dài 4.447mm, rộng 1.821mm, cao 1.598mm và chiều dài cơ sở 2.670mm tạo không gian rộng rãi cho tổng cộng 5 người ngồi.
 
BMW X1 sDrive18i xLine 2020
 
Mẫu xe SUV hạng sang cỡ trung X5 thuộc thế hệ thứ 4 mới nhất gồm hai phiên bản xDrive40i xLine và xDrive40i xLine Plus. So với thế hệ trước, X5 mới có chiều dài cơ sở tăng 42mm (đạt 2.975mm), chiều dài tổng thể tăng 36mm (đạt 4.922mm), rộng hơn 66mm (đạt 2.004mm) và cao hơn 19mm (đạt 1.745mm), tạo kiểu dáng mạnh mẽ, nội thất xe rộng hơn.
 
BMW X6 xDrive40i M Sport 2020
 
Mẫu xe SAC (Sports Activity Coupe) X6 hoàn toàn mới có kích thước khá vạm vỡ với chiều dài 4.935mm, rộng 2.004mm, cao 1.696mm, dài hơn mẫu xe tiền nhiệm 26mm, rộng hơn 15mm. Chiều dài cơ sở tăng 42mm (đạt 2.975mm) và trọng tâm thấp hơn xe tiền nhiệm nên cảm giác lái tốt hơn.
 
BMW Series 3 2020
 
Phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam có thêm mẫu xe rất nổi bật Series 3 thế hệ thứ 7 gồm 3 phiên bản 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và 330i M Sport, với kích thước dài 4.709mm, rộng 1.827mm, cao 1.442mm, nghĩa là dài hơn 76mm, rộng hơn 16mm so với thế hệ tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở được kéo thêm 41mm (thành 2.851mm), cùng chiều rộng cơ sở trước và sau tăng thêm lần lượt 43mm và 21mm giúp xe vận hành thêm cân bằng và linh hoạt.
 
BMW 740Li Pure Excellence 2020
 
Mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn flagship của BMW – Series 7 mới gồm 3 phiên bản: 730Li M Sport, 730Li Pure Excellence và 740Li Pure Excellence, tất cả đều thuộc biến thể chiều dài cơ sở lớn. Sở hữu chiều dài cơ sở 3.210mm lớn nhất phân khúc, Series 7 đem tới không gian thoáng đãng thoải mái cho tất cả vị trí ngồi; đặc biệt là những hành khách ở hàng ghế sau. Với tổng chiều dài 5.260mm, chiếc sedan sang trọng nhất của BMW dài hơn phiên bản tiền nhiệm 23mm.
 
Các chi tiết ngoại thất lạ mắt và đậm chất thể thao
BMW X1 sDrive18i xLine có đèn pha Full LED kiểu dáng mới. Cản trước và lưới tản nhiệt thiết kế lại, hốc gió lớn sắc sảo, chia 2 tầng lạ mắt. Mâm 18inch 5 chấu kép sắc sảo. Đuôi xe thiết kế mới với đèn hậu LED chữ L dày hơn và cản sau ốp nhiều lớp rắn chắc. Đường kính ống xả tăng 20mm trông thể thao hơn.
 
Điểm nhấn ở đầu xe X5 là mặt ca-lăng lớn và viền nguyên khối đặc trưng BMW. Mâm hợp kim 19inch lắp trên X5 xDrive40i xLine, còn bản xLine Plus gắn mâm 20inch, phối cánh mâm gai góc đậm chất thể thao. Cụm đèn hậu LED hình khối 3D. Lần đầu tiên X6 có lưới tản nhiệt phát sáng Iconic Glow. Mâm xe thể thao M 20inch trọng lượng nhẹ. Đuôi xe nở rộng hầm hố, tăng hiệu ứng thị giác với cụm đèn hậu LED hình chữ L.
 
Đường nét sắc sảo trên BMW Series 3 2020
 
Series 3 có lưới tản nhiệt đặc trưng thêm ấn tượng nhờ các thanh dọc lớn hơn và viền nguyên khối bao quanh, nối liền với cụm đèn trước. Cụm đèn hậu LED sắc mỏng hình chữ L nằm ngang. Hệ thống ống xả kép đường kính 90mm phong cách thể thao. 320i Sport Line có mâm hợp kim 17inch, 320i Sport Line Plus là mâm 18inch, 330i M Sport gắn mâm M 18inch.
 
 
Đuôi xe thiết kế mới trên 740Li Pure Excellence 2020

Mũi xe Series 7 nâng cao hơn 50mm. Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của BMW có kích thước lớn hơn trước 40%. Logo BMW trên nắp ca-pô với đường kính tăng từ 82 lên 95mm. Cụm đèn trước mới sắc mảnh đặt cạnh lưới tản nhiệt kích thước lớn và hầm hố tạo hiệu ứng tương phản bắt mắt. 730Li M Sport có hốc lấy gió kích thước lớn. 730Li Pure Excellence và 740Li Pure Excellence có cản trước tinh tế kết hợp mạ crôm bóng bẩy.
 
Hiệu ứng ánh sáng bên ngoài và trong xe
Đèn chào mừng với logo X1 khi mở cửa xe và tay nắm cửa phát sáng là tính năng thú vị. Đèn chào mừng Welcome Light Carpet hai bên hông X5. Hiệu ứng trải thảm ánh sáng tăng độ an toàn và tiện nghi mỗi khi lên/xuống xe X6. Series 7 có đèn hậu 3D hình chữ L sắc mỏng hơn phiên bản xe hiện tại đến 35mm và được chế tác tinh xảo hơn. Dải đèn LED mỏng 6mm căng ngang giữa hai cụm đèn hậu, làm tăng ấn tượng về chiều rộng và thiết kế sang trọng của đuôi xe.
 
Phiên bản X5 xDrive40i xLine có cụm đèn trước LED thích ứng, còn biến thể xDrive40i xLine Plus nâng cấp thành đèn BMW Laserlight (chiếu xa 500 mét). Cả hai hệ thống đèn đều tự động tắt/mở từng vùng ánh sáng đèn pha để không chói mắt người lái xe đối diện. Đèn pha Full LED trên 320i Sport Line. Trên các phiên bản 320i Sport Line Plus và 330i M Sport, cụm đèn trước LED có thiết kế lạ mắt nhờ các đèn LED sáng ban ngày tạo hình chữ U. Tính năng đèn chiếu góc và mở rộng góc chiếu. Series 3 mới là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có chức năng điều chỉnh đèn pha/cốt tự động được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản. 730Li M Sport có đèn trước LED thích ứng kèm mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động chỉnh luồng sáng tránh chói mắt. 730Li Pure Excellence và 740Li Pure Excellence có đèn pha Laserlight chiếu xa 560 mét, tự động chỉnh dải sáng. Nội thất các mẫu xe BMW mới đều có đèn viền trang trí nội thất đa sắc màu.
 
Cụm đèn trên 740Li Pure Excellence 2020
 
Công nghệ ánh sáng làm đẹp trên BMW Series 3 2020
 
Nội thất nhiều tiện nghi thân thiện hơn
X1 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có hàng ghế sau chỉnh tiến/lùi và độ ngả lưng. Cốp sau chỉnh điện, chìa khóa thông minh Comfort Access giúp đóng/mở khoang hành lý rảnh tay bằng cách đưa chân về phía cản sau. X5 có nút bấm lựa chọn chế độ vận hành Driving Experience Control và khu vực điều khiển hệ thống treo khí nén đặt chung trên bệ trung tâm. Tại vị trí này còn có núm xoay điều khiển iDrive Touch, cần số thiết kế mới, nút bật/tắt động cơ. Hai cổng sạc USB-C nằm sau lưng ghế trước. Điều hòa tự động 4 vùng. Cửa sau X5 chia thành hai phần mở/đóng bằng nút chỉnh điện hoặc đá mở/đóng cửa rảnh tay. Tất cả phiên bản X5 mới đều có 7 chỗ ngồi với nút bấm ra/vào một chạm cho hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 2 chỉnh điện. Các xe BMW mới sở hữu hệ thống BMW Live Cockpit Professional sử dụng hệ điều hành BMW 7.0 mới nhất gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch, một màn hình cảm ứng trung tâm 12,3inch, tích hợp định vị dẫn đường, giải trí. Tính năng điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control.
 
Series 3 có khoảng để chân cho tất cả hàng ghế và chiều ngang của khoang ghế trước đều mở rộng. Chìa khóa thông minh Comfort Access trên tất cả phiên bản cho phép khóa/mở khóa xe mà không cần rút chìa cũng như đóng/mở nắp khoang hành lý bằng cách đưa chân về phía cản sau. Hệ thống BMW Live Cockpit Plus trên 320i Sport Line với hệ điều hành iDrive 6.0.
 
Nội thất trên 740Li Pure Excellence 2020
 
Series 7 có chức năng massage cho các ghế trước trên 730Li M Sport và tất cả ghế (trừ ghế giữa ở hàng ghế sau) trên 730Li Pure Excellence và 740Li Pure Excellence. Dành riêng cho các phiên bản Pure Excellence, ghế thương gia phía sau có đệm đỡ chân. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau trên 730Li Pure Excellence và 740Li Pure Excellence gồm hai màn hình cảm ứng độ phân giải full-HD 10inch chỉnh góc nhìn, kết hợp đầu đĩa Blu-ray, điều khiển giải trí và định vị từ hàng ghế sau. Máy tính bảng BMW Touch Command sử dụng trên tất cả ghế hoặc mang đi, giúp điều khiển tiện nghi ghế, đèn nội thất, điều hòa, hệ thống thông tin giải trí và định vị. Tủ lạnh BMW Individual thể tích 15 lít có thể tháo rời.
 
Công nghệ động cơ tăng áp cuộn kép TwinPower Turbo nhấn mạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu
X1 trang bị động cơ tăng áp TwinPower Turbo, máy xăng 1.5L, 3 xy-lanh, công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 220Nm ngay từ tua máy thấp 1.480 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu trước. Tốc độ tối đa 203km/h. Tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 5,4-5,7 lít/100km. Hộp số tự động Steptronic 7 cấp ly hợp kép. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,7 giây. Tốc độ tối đa 203km/h.
 
Động cơ trên BMW X5 2020
 
X5 có động cơ tăng áp kép, máy xăng 3.0L, 6 xy-lanh thẳng hàng, TwinPower Turbo, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 450Nm/1.500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp Steptronic kèm lẫy chuyển số sau tay lái. Hệ dẫn động bốn bánh thông minh BMW xDrive thế hệ mới nhất. Tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây. Tốc độ tối đa 243km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình 8,5-8,9 lít/100km.
 
Trang bị động cơ tăng áp 3.0L, TwinPower Turbo, van biến thiên toàn phần VALVETRONIC... giúp X6 đạt công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm/1.500-5.200 vòng/phút. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian BMW xDrive tự động phân bổ lực kéo. Hộp số tự động Steptronic 8 cấp. Tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây. Tốc độ tối đa 250km/h. Lượng nhiên liệu trung bình cho mỗi 100km là 8,0-8,6 lít. Thêm hệ thống xả thể thao M Sport tạo âm kích thích.
 
Nhờ động cơ xăng 2.0L, công nghệ BMW TwinPower Turbo tăng áp cuộn kép, hệ thống phun xăng trực tiếp độ chính xác cao, van biến thiên toàn phần VALVETRONIC và trục cam biến thiên kép Double-VANOS giúp 320i Sport Line và 320i Sport Line Plus có công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300Nm/1.350-4.000 vòng/phút. Với mô-men xoắn tăng 30Nm, 320i tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,1 giây. Tất cả phiên bản Series 3 mới đều có hộp số tự động 8 cấp Steptronic với tỷ số truyền rút ngắn giúp tăng tốc nhanh hơn. Chức năng Launch Control tận dụng tối đa lực kéo. Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,5-6,4 lít mỗi 100km. Còn 330i M Sport đạt công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 400Nm/1.550-4.400 vòng/phút. Công suất tăng 6 mã lực và mô-men xoắn tăng 50Nm so với xe thế hệ trước nhờ công nghệ BMW TwinPower Turbo. Khả năng bứt tốc ấn tượng từ 0-100km/h sau 5,8 giây. Tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,8-6,1 lít/. Tốc độ tối đa 235km/h (đối với mẫu 320i) và 250km/h (mẫu 330i).
 
Series 7 cũng trang bị động cơ xăng BMW TwinPower Turbo. Trong đó động cơ B48, 4 xy-lanh, 2.0L trên BMW 730Li M Sport và 730Li Pure Excellence có công suất 265 mã lực và mô-men xoắn 400Nm/1.550-4.500 vòng/phút. BMW 730Li tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,3 giây. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình 6,3-6,6 lít/100km. Riêng 740Li Pure Excellence có động cơ B58 3.0L, 6 xy-lanh thẳng hàng, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 450Nm/1.500-5.200 vòng/phút. Công suất tối đa tăng 14 mã lực giúp chiếc sedan đầu bảng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,6 giây. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình 7,2-7,5 lít/100km.
 
Cụm điều khiển trên BMW X1 2020
 
Công nghệ khung gầm tiên tiến
X6 có hệ thống treo tay đòn kép phía trước, liên kết 5 điểm phía sau, khả năng thích ứng M với các ống giảm chấn điều khiển điện tử chỉnh độ cứng/mềm với các chế độ COMFORT, SPORT. Còn quá trình phát triển khung gầm Series 3 mới, những tiêu chí như cải thiện phản ứng thân xe, tăng cường phản xạ linh hoạt, tay lái chính xác và rút ngắn quãng đường phanh đã được đặt lên hàng đầu nhờ giảm thiểu trọng lượng, hạ thấp trọng tâm, phân bổ trọng lượng trước/sau cân bằng 50/50, và trên hết là tăng chiều rộng cơ sở cho cả 2 cầu trước và sau so với thế hệ tiền nhiệm, đồng thời tăng độ cứng khung xe cũng như cải tiến hệ thống treo. Độ cứng vững tại nhiều vị trí thân xe đã tăng 50%. Mặc dù độ cứng thân xe tăng gấp rưỡi nhưng khối lượng Series 3 mới lại nhẹ hơn 55kg so với thế hệ trước, góp phần mang lại phản ứng thân xe nhanh nhạy và tiết kiệm nhiên liệu.
 
BMW X5 2020 cũng được cải tiến khung gầm
 
Hệ thống treo áp dụng công nghệ biến thiên độ cứng/mềm của ống giảm chấn, tùy theo hành trình lò xo thì ống giảm chấn sẽ tăng giảm độ cứng để cân bằng thân xe, nên xe vào cua ổn định và bám đường, đầm chắc ở tốc độ cao, trong khi vẫn êm ái khi qua đường mấp mô, tạo cân bằng giữa yêu cầu vận hành thể thao và sự êm ái khi di chuyển.
 
Hỗ trợ lái xe an toàn thiết thực hơn
Các mẫu xe BMW mới đều có hệ thống Parking Assistant tự động chỉnh tay lái để đỗ xe vào vị trí song song. Camera lùi. Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Phanh tích hợp sẽ tự động can thiệp nhẹ khi xe xuống dốc nhằm giữ đúng mốc tốc độ đã cài đặt. Tất cả phiên bản X5 mới đều có hệ thống treo khí nén kết hợp ổn định thân xe điện tử (DSC). Khi chế độ lái Sport hoặc tốc độ trên 120km/h, thân xe tự động hạ xuống 10mm để tăng tính ổn định. Người lái có thể tự chỉnh nâng/hạ gầm xe, biên độ tối đa 40mm. Cảm biến khoảng cách đỗ xe Park Distance Control (PDC) trước sau xe. Hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant kể cả khi đỗ xe từ ngày hôm trước. Hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus giúp lùi xe 50 mét ra khỏi nơi đỗ theo đúng vệt bánh xe đã tiến vào trước. Camera 360 độ. Giám sát áp suất lốp.
 
Khoang lái BMW X5 2020
Công nghệ an toàn và thân thiện trên BMW X6 2020
 
Chế độ lái thích ứng ADAPTIVE tự động chỉnh hệ truyền động và hệ thống treo để có được trải nghiệm lái thể thao hơn. Hệ thống phanh hiệu năng cao M Sport. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau. Hiển thị thông tin trên kính chắn gió.
 
Các công nghệ hàng đầu trong phân khúc
Các công nghệ này thể hiện rõ nhất trên Series 7 như hệ thống treo khí nén chủ động thông minh tích hợp camera quét mặt đường Executive Drive Pro trên 740Li Pure Excellence. Tính năng thanh cân bằng chủ động của Executive Drive Pro có thể bù lực nhanh chóng và chính xác vào bánh xe phía ngoài mỗi khi xe vào cua để chống lại lực ly tâm, giúp tăng độ êm ái khi chạy trên đường mấp mô bằng cách cân bằng từng bánh xe, đặc biệt khi xe vào xóc không đều về một phía. Khả năng dự báo địa hình phía trước để chuẩn bị sẵn thiết lập cho hệ thống treo. Hệ thống sẽ thu thập và phân tích thông tin từ hệ thống định vị, camera tích hợp sau kính chắn gió cũng như phong cách lái xe, từ đó điều chỉnh hệ thống treo sẵn sàng với mọi cung đường.
 
Với hệ thống đánh lái bánh sau Integral Active Steering, ở tốc độ thấp, bánh sau sẽ xoay ngược chiều với bánh trước, giúp dễ dàng điều khiển xe và thu nhỏ bán kính vòng quay. Ở tốc độ cao, bánh sau sẽ xoay cùng chiều với bánh trước, cho phép xe tuân theo điều khiển của người lái một cách chính xác và nhanh nhạy hơn.
 
Chức năng điều khiển đỗ xe từ xa trang bị trên 730Li Pure Excellence và 740Li Pure Excellence cho phép điều khiển xe ra/vào bãi đỗ từ ngoài xe, sử dụng chìa khóa tích hợp màn hình cảm ứng BMW Display Key. Nhờ vậy, Series 7 có thể đỗ vào những vị trí chật hẹp và lùi ra một cách dễ dàng.
 
Giá bán hầu hết là đắt hơn các đối thủ nên ảnh hưởng khả năng cạnh tranh
X1 sDrive18i xLine giá 1,859 tỷ đồng đối đầu với Mercedes-Benz GLA giá 1,6-1,8 tỷ đồng (trừ biến thể hiệu năng cao GLA 45 AMG), Audi Q2 (1,610 tỷ)... X5 có giá bán 4,119 tỷ đồng cho bản xDrive40i xLine và 4,699 tỷ đồng cho biến thể xDrive40i xLine Plus. Đối thủ là Lexus RX350 (4,120 tỷ), RX450H (4,640 tỷ), Audi Q7 (3,380 tỷ)... Với giá bán 4,829 tỷ đồng, X6 xDrive40i M Sport đối đầu với Mercedes-Benz GLE 43 Coupe (4,559 tỷ), Audi Q8 (4,5 tỷ)...
 
Giá bán xe BMW Series 3 với phiên bản 320i Sport Line là 1,899 tỷ đồng, 320i Sport Line Plus (2,179 tỷ) và 330i M Sport (2,499 tỷ). Đối thủ là Mercedes-Benz C200 Exclusive (1,709 tỷ), C200 Cabriolet (2,8 tỷ), Audi A4 (1,670 tỷ)... Giá bán dành cho mẫu xe đầu bảng Series là 4,369 tỷ đồng (phiên bản 730Li M Sport), 4,999 tỷ (730Li Pure Excellence) và 6,289 tỷ (740Li Pure Excellence). Đối thủ là Mercedes-Benz S 400 L (3,999 tỷ), S 500 L (6,599 tỷ), Audi A8L (5,6 tỷ)...
Sử Tuấn
Nguồn : Tạp chí Ôtô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top