Saigon Autotech – buồn vắng chông chênh

Diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tại nhà triển lãm SECC (Q.7, TP.HCM), nhưng đến “chính hội” (1/6) số lượng khách vào tham quan không tăng thêm là bao. Subaru với những chương trình hấp dẫn và gian hàng môtô phân khối lớn cao cấp không đủ tăng độ hấp dẫn đối với những người mê xe.

Triển lãm Saigon Autotech chỉ có một khu trưng bày xe hơi của Subaru, xe tải các loại của nhà máy ôtô doanh nghiệp nhà nước VEAM và một gian hàng môtô phân khối lớn nhập khẩu của một doanh nghiệp tư nhân. Còn lại là các gian hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, phụ tùng phụ kiện và hàng độ xe các loại. Bù lại, khách tham quan được các gian hàng đồ ăn, môi giới bất động sản và bán tour du lịch chăm sóc tận tình. Thời buổi kinh tế khó khăn, dịch vụ ăn, chơi, ngủ nghỉ còn ít khách, còn mấy ai nghĩ đến chuyện tậu xe?
 
Một số hình ảnh mới nhất do phóng viên Songmoi.vn ghi nhận ngày 1/6
 
 
Và đặc biệt gây ngỡ ngàng cho rất nhiều khách tham quan đó là các gian hàng… ẩm thực nằm ngay khu vực trung tâm nhà triển lãm.
 
 
Sau khi nhấp nháp các loại bánh kẹo, trái cây sấy khô…
 
 
 
Khách có thể thưởng thức hương vị trà, cà phê, sau đó được nhân viên nhiệt tình mời chào mua hàng với nhiều ưu đãi nhân dịp triển lãm xe và phụ kiện (?!).
 
 
 
 
Chưa hết, “ấn tượng” còn nữa với sự hiện diện của một số công ty kinh doanh bất động sản rất nhiệt tình tham gia triển lãm ngay từ cổng ra vào cho tới tận bên trong nhà triển lãm.
 
Mời khách đăng ký đi… du lịch.
 
 
 
Thậm chí có cả gian hàng bán bút chì, ống nhòm, máy bay trực thăng điều khiển từ xa, kính lúp và đủ thứ món linh tinh khác.
 
Bên cạnh đó, các gian hàng không được sắp đặt theo cụm hoặc dòng sản phẩm đặc thù nên đa số khách tham quan chỉ biết đi theo quán tính hoặc dạo một vòng theo chiều kim đồng hồ.
 
 
 
 
 
 
 
Nhiều người tỏ ý không hài lòng khi gặp rất nhiều gian hàng bỏ trống hoặc có nơi bày biện sản phẩm thì lại không có nhân viên túc trực.
 
Đến nhân viên bảo vệ của subaru cũng...ngồi buồn. 
 
Màn biểu diễn xe mạo hiểm với “tài già” Russ Swift thì quanh đi quẩn lại cũng chỉ bấy nhiêu chiêu trò. Có buổi phải ngưng diễn sớm vì… trời mưa.
 
Sa hình thử xe thì bé tẹo khiến khách đăng ký lái thử cảm thấy việc trải nghiệm không được trọn vẹn.
 
Cuộc thi “đặt tay lâu nhất trên xe” chỉ còn thu hút một ít bạn trẻ vừa trực tiếp tham gia cũng vừa là… khán giả.
 
Gian hàng môtô thì như đánh đố khách tham quan vì không trưng bảng giá. Có lẽ đây chỉ là những sản phẩm có giá trị trưng bày, làm cảnh là chính.
 
Tại gian hàng trưng bày những mẫu xe máy môtô độ theo phong cách quái dị, hầm hố,  hung hăng, nhân viên liên tục nẹt pô vặn ga. Tiếng máy gầm rú hú hét kinh động cả nhà triển lãm vừa lạc lõng vừa phản cảm một cách đáng thương.
 
Được đặt tên hoàn chỉnh và quy mô là “Triển lãm quốc tế về công nghiệp ôtô – xe máy & phụ trợ” nhưng chả khó để nhận ra Saigon Autotech lần 9 ngày càng èo uột. Một hình ảnh trái ngược với những kỳ vọng chiến lược trên giấy của  ngành công nghiệp ô tô, ngành công nghiệp phụ trợ của nước ta. Tuy nhiên, đã đến lúc phải chấp nhận, đây mới đúng là hình ảnh chân thực nhất để ta bớt ảo tưởng về hai từ: chiến lược.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn