Mercedes ‘mượn’ hình ảnh siêu sao tennins quảng bá GL-Class 2013

Hãng ôtô lớn của Đức đang tích cực đẩy mạnh các chương trình truyền thông đa phương tiện trên các kênh như truyền hình, mạng xã hội, tổ chức các sự kiện với hình ảnh của đại sứ thương hiệu nhà vô địch Wimbledon 2012 Roger Federer, nhằm quảng bá cho dòng xe GL-Class 2013.

Chiến dịch truyền thông rộng khắp có tên “Many Rogers” được tung ra trong suốt thời gian diễn ra giải Tennis Mỹ mở rộng từ 27/ 8 đến ngày 9/9. Vận động viên tennis người Thụy Sỹ đã là đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Mercedes từ năm 2010.
 
Lựa chọn Roger Federer cho chiến dịch quảng cáo của Mercedes được coi là một bước đi khôn ngoan của hãng xe này. Roger Federer hiện là huyền thoại của làng banh nỉ, nhưng hơn tất cả, xung quanh vận động viên này không hề có những tai tiếng hay những scandal gây tổn hại tới hình ảnh.
 
Elias Friedman chuyên viên phân tích tại Siegel + Gale nhận định : “ Rõ ràng thương hiệu của Federer đã vượt qua các khái niệm về thời gian, nên cũng không ngạc nhiên gì khi những tên tuổi lớn như Rolex hay Mecedes lựa chọn anh làm đại sứ thương hiệu. Cùng với danh hiệu Wimbledon thứ 7 , giành lại vị trí số 1 trong làng banh nỉ ở tuổi 30, Federer đã trở nên vĩ đại và là một huyền thoại sống. Mercedes sẽ biết cách để gắn kết những giá trị của Federer với những giá trị thương hiệu của mình.”
 
Chiến dịch quảng cáo sẽ được làm rộng khắp trên nhiều kênh thông tin đại chúng. Các đoạn phim quảng cáo sẽ được phát trên tivi trong suốt giải Mỹ mở rộng. Các bài viết sẽ được đăng tải trên nhiều báo như New York Times, USA Today…
 
Tại Việt Nam, Mercedes cũng là hãng xe sang đi tiên phong trong việc sử dụng các đại sứ thương hiệu. Có thể kể đến những cái tên như : siêu mẫu Thanh Hằng, nam ca sỹ Tuấn Hưng, Quang Dũng, các người đẹp Lý Nhã Kỳ, Jenipher Phạm… Việc lựa chọn các đại sứ như vậy cũng ẩn chứa nhiều rủi ro, bởi đôi khi chính họ bằng những scandal của mình lại làm lu mờ hình ảnh bóng bẩy của hãng xe đã dày công xây dựng. Chính vì thế, bao giờ Mercedes cũng thận trọng trong việc hợp tác với các tên tuổi của giới giải trí.
 
 
 
 
 
 
GL-Class 2013.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn