Kết thúc bất ngờ và thú vị của Halong Challenge 2012

Ngày thi đấu cuối cùng (3/6) của giải đua xe địa hình Halong Challenge đã kết thúc đầy bất ngờ khi chiếc xe 115 gần như được độ ít nhất đã dành chiến thắng chung cuộc.

Ngày thi đấu cuối cùng ngoài 2 bài thi khó là 5 và 6 thì BTC tiếp tục cho các vận động viên chưa hoàn thành bài thi số 4 thi nốt. Tuy thời tiết khá thuận lợi nhưng nhìn chung độ khó của các bài thi đều bị tăng lên (nhất là bài số 5 và 6) do những xe thi trước tác động vào mặt đường và chưa được BTC khắc phục triệt để.
 
Sau ngày thi thứ nhất, số lượng xe gặp hỏng hóc không nhiều như ngày thi cuối bởi cả 3 bài 4,5,6 đều khiến động cơ các xe thi đấu phải hoạt động ở trạng thái tối đa và chỉ một sai sót của lái xe cũng khiến chiếc xe dù “độ” tốt nhất cũng phải thúc thủ chịu trận. Nhiều xe mau chóng gặp phải sự cố như cháy côn, tắt máy, gãy láp, bó và cháy tời điện…, sự cố nhẹ được khắc phục ngay tại bãi thi, nhiều trường hợp đã phải bỏ cuộc và cần tới xe cứu hộ.
 
Nổi bật trong số các xe tham dự là hai chiếc xe mang số 111 và 101 được “độ” lại theo phong cách chuyên nghiệp thường thấy ở các xe đua trong giải RFC Malaysia với lốp địa hình X-treme, hệ thống treo lò xo lớn và thụt hơi, két nước chuyển về sau và động cơ thêm nhiều cửa nạp khí… Tuy nhiên, chỉ có chiếc 111 xuất sắc nhất hạng trên 3000cc, còn xe 101 đã làm khán giả tiếc nuối sau màn trình diễn thất bại ở đoạn cuối bài thi số 5.
 
Khác với các xe được “độ” hầm hố, chiếc Mitsubishi Pajero mang số 115 không được chú ý trong đoàn diễu hành vì chủ xe đã giữ nguyên kết cấu cơ bản, chỉ nâng gầm để dùng lốp X-treme và lắp thêm tời điện phía trước. Trong khi cả 3 bài thi ngày 3/6 đều chứng kiến sự gục ngã của nhiều tay đua thì xe số 115 nằm trong số ít các xe hoàn thành đủ 6 bài thi. Gây ấn tượng nhất là bài thi số 6, vận động viên Đỗ Tuấn Khanh đã xuất sắc vượt hai hố bùn sâu chỉ bằng 3/4 lượng thời gian cho phép của bài thi. Kết quả tốt giúp xe 115 dành hai giải nhất hạng 2000-3000cc và qua đó ẵm giải nhất toàn đoàn. Chia sẻ sau chiến thắng, anh Khanh hài hước cho rằng năm sau có thể mình sẽ không thi nữa vì…sợ ẵm hết giải và khoe xe thi đấu là xe thường dùng để đi du lịch, câu cá!
 
Halong Challenge 2012 đã có mở màn ấn tượng và kết thúc thật bất ngờ dành cho tay lái có kỹ năng tốt nhất với chiếc xe được đầu tư nhẹ nhàng. Qua giải đấu này, BTC gồm phần nhiều là những người tham gia chính trong phong trào chơi môn thể thao xe địa hình ở Việt Nam đã tiến thêm một bước trên con đường chuyên nghiệp hóa mà họ đang theo đuổi. Ngoài ra, thêm một niềm vui nữa đã đến trước giải đó là Quyết định số 22/87 của Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội ra ngày 29/5 đã cho phép thành lập Câu lạc bộ ô tô địa hình  thành phố Hà Nội.
 
Đây là niềm vui lớn của những thành viên trong CLB Offroad ViệtNam bởi sau Tp.HCM giờ đây Hà Nội đã chính thức có CLB được hoạt động trên tư cách pháp nhân để góp phần đưa phong trào tiến gần hơn với Quốc tế.
 
Kết quả chung cuộc Halong Challenge 2012:
 
-       Nhất toàn đoàn: Đỗ Tuấn Khanh (xe 115)
 
-       Nhì toàn đoàn: Trần Mạnh Hùng (xe 131)
 
-       Ba toàn đoàn: Nguyễn Đức Hiền (xe 125)
 
-       Nhất hạng trên 3000cc: Vũ Đỗ Hiếu (xe 111)
 
-       Nhất hạng 2000-3000cc: Đỗ Tuấn Khanh (xe 115)
 
-       Nhất hạng tời điện: Đỗ Tuấn Khanh (xe 115)
 
-       Nhất hạng tời cơ: Trần Mạnh Hùng (xe 131)
 
-       Giải khuyến khích: Nguyễn Đỗ Trung (109)
 
 
Những hình ảnh đáng nhớ tại Halong Challenge 2012:
 
Màn lên đỉnh ấn tượng của xe 111 trong bài thi số 4
 
Bài thi số 5 với địa hình đá và dốc nghiêng, nhất là quãng nước sâu 1,5m khiến lái chính phải tự bơi dò dẫm đoán đường đi tránh đá trước khi bắt đầu cho xe vào thi
 
Địa hình đá trong bài số 5
 
Tay lái Phùng Văn David và chiếc Jeep Wrangler luôn là tâm điểm chú ý của khán giả nhưng anh chưa bao giờ thành công trong một số giải đấu gần đây. Hình ảnh trên là bài thi số 3 và chiếc Jeep Wrangler đã phải dùng tới tời tại đoạn kết thúc dù dốc không cao nhưng khá trơn
 
Xe số 123 xin bỏ cuộc tại hố số 1 của bài thi số 6. Xác nặng khiến chiếc Land Rover Defender 2 cửa bị chìm sâu, chủ xe buộc xin dừng thi vì sợ…cố quá sẽ hỏng chiếc xe thuộc hàng hiếm tại Việt Nam.
 
Xe số 101 được độ rất chuyên nghiệp và gây ấn tượng ở các bài thi số 3 và 4…
 
…nhưng lại thúc thủ ở bài thi số 5 do cầu sau bị vướng đá không thể tời cả xe lên được
 
Toàn cảnh bãi thi đấu trông như một công trường đầy màu sắc
 
Cảnh sửa xe ngay tại bãi thi đấu nói lên sự quyết tâm và tinh thần thi đấu tuyệt vời của những tay đua
 
Tay đua Đỗ Tuấn Khanh ( cầm Cup bên phải ảnh) và chiếc xe đạt giải nhất toàn đoàn trong bài thi số 6
 
Halong Challenge 2012 đã kết thúc thành công và để lại nhiều ấn tượng đẹp
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn