May 22, 2020

Chưa kịp về Việt Nam, “mãnh thú tốc độ” Honda CBR1000RR-R bất ngờ dính lỗi triệu hồi

Chưa kịp về Việt Nam, “mãnh thú tốc độ” Honda CBR1000RR-R bất ngờ dính lỗi triệu hồi

Mặc dù đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để sẵn sàng tới tay các khách hàng, tuy nhiên khoảng 300 chiếc siêu môtô Honda CBR1000RR-R có thể nằm trong diện triệu hồi do gặp phải lỗi liên quan tới động cơ.

 
Dự kiến về Việt Nam trong tháng 6 sắp tới, Honda CBR1000RR-R là “mãnh thú tốc độ” đầu bảng mới nhất đến từ hãng xe Nhật Bản đang được người hâm mộ trông ngóng từng ngày. So với các phiên bản trước đây, CBR1000RR-R ra đời là sự thay thế hoàn hảo và toàn diện không chỉ trên thị trường thương mại mà còn thể hiện vị thế trong cuộc so kè hiệu suất trên đường đua. Tuy nhiên mới đây, Honda đã buộc phải công bố kế hoạch triệu hồi không mong muốn đối với dòng xe này do gặp lỗi liên quan tới hệ thống động cơ.
 
 
 
Cụ thể, có khoảng 300 chiếc Honda CBR1000RR- R thuộc diện triệu hồi lần này, hầu hết các xe đều đang nằm trong giai đoạn chờ được bàn giao tới tay khách hàng và chủ yếu được cung cấp cho thị trường châu Âu. Theo như hãng Nhật Bản chia sẻ, lỗi trên CBR1000RR-R xuất phát từ tay biên kết nối quả pít-tông và trục khuỷu bên trong khối động cơ không đạt được độ bền tiêu chuẩn, dẫn đến tình trạng dễ cong, gãy tay biên trong quá trình vận hành, dẫn đến nguy cơ hỏng hóc hoàn toàn động cơ. Do tính chất nghiêm trọng và muốn đảm bảo mẫu xe thương mại mạnh nhất của mình không gặp phải bất kỳ trục trặc nào khi được sử dụng, nên Honda đã thông báo triệu hồi toàn bộ lô hàng mắc lỗi này.
 
 
 
Với đợt triệu hồi này, lịch hẹn nhận xe của khách hàng tại một vài thị trường sẽ bị chậm trễ và có thể ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của các khách hàng. Rất may là do vẫn ở trong giai đoạn đầu nên số lượng xe bị dính lỗi khá ít và hầu hết xe ở các thị trường khác đều không ghi nhận lỗi tương tự.
 
 
 
Cung cấp sức mạnh ấn tượng cho Honda CBR1000RR-R là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 999 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 214 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút. Khối động cơ đã được nâng cấp giúp cải thiện đến 26 mã lực so thế hệ cũ. Hệ thống khí thải của xe cũng được cải tiến để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro5 bằng việc tăng dung tích bộ xúc tác khí thải, và sử dụng thiết kế lon pô bằng hợp kim titan của Akrapovic. Ngoài ra, Honda CBR1000RR-R cũng được trang bị những công nghệ điện tử hiện đại và đỉnh cao nhất dành cho xe hai bánh đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho người lái.
Duy An
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top