Nov 15, 2018

Honda Fury 2018: Đưa biker Việt lên đỉnh phong cách lái xe phóng khoáng

Honda Fury 2018: Đưa biker Việt lên đỉnh phong cách lái xe phóng khoáng

Biker rất khó kìm nén cảm xúc lâng lâng khi được trao tay chiếc chopper Honda Fury 2018, nhất là khoảnh khắc ấn nhẹ nút đề khởi động chiếc xe rất đẹp này. Lốp trước cỡ 90/90-21 inch chênh lệch hẳn với lốp sau 200/50-18 inch, kết hợp khoảng cách giữa hai trục bánh xe dài 1.808mm, tạo dáng xe chếch đầu như sẵn sàng nghênh chiến. Yên chỉ cao 678mm đặc trưng của dòng chopper kèm ghi-đông hình chữ V kéo lùi giúp người có chiều cao trung bình cầm lái dễ dàng.

Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-1
 
Dành cho những biker Việt cá tính mạnh với phong cách lái xe lãng mạn, phóng khoáng, mẫu xe chopper Honda Fury 1300 model 2018 được showroom Motorrock tại Sài Gòn nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.
 
Honda Fury có tên gọi là VT1300CX và được đánh giá là chiếc xe “đậm chất Mỹ” bậc nhất của Honda. Nổi bật thiết kế của một mẫu chopper thuần túy, Fury mang đến cho chủ nhân phong cách của một người đàn ông phóng khoáng, phong trần và cuốn hút. Nhìn bao quát chiếc xe dài miên man, màu sơn đỏ Dunhill “huyền thoại” của Honda hễ nhìn là mê đắm với nước sơn lên nước bóng sâu. Vẻ đẹp của sự hoài niệm song hành với truyền thống “thời nào cũng vang bóng” toát lên ngay từ thiết kế chóa đèn pha hình cốc dài kèm “mí mắt” chống hắt sáng đối với người lái xe. Bộ đèn stop dạng thanh đúc khuôn cân xứng với cấu trúc bệ vệ của đuôi xe. Một trong những điểm nhấn hút mắt là bình xăng 13 lít thiết kế hình giọt lệ liền mạch với yên đơn hình chữ V trứ danh.
 
Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-3 Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-5 Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-15
 
Tương phản với phần khung sườn xe “mỏng mảnh” uốn lượn duyên dáng là khối động cơ “khổng lồ” với các ốp chụp đầu quy lát cũng như ốp lốc máy bên hông xe và hộp chứa trục các-đăng đều mạ crôm bóng lộn như gương soi. Từng chi tiết nêu trên được vát cạnh hình tấm khiên mạnh mẽ gai góc trông như một tác phẩm nghệ thuật di động trên đường phố.
 
Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-6
Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-17
 
 
Nhìn trực diện từ trên cao, chiếc xe “thắt đáy lưng ong” rất thanh thoát ở trung tâm thân xe ở phần tiếp giáp giữa bình xăng và yên xe. Cụm đèn xi-nhan hình quả dâu cỡ lớn được gắn tách biệt với thân xe bằng các thanh đỡ lớn, giúp nhận biết tín hiệu xin rẽ từ xa. Bộ mâm đúc đa cánh hình hoa loa kèn trông cầu kỳ nhưng bảo đảm yêu cầu khí động học. Cặp phuộc nhún trước dạng ống lồng, đường kính khá lớn 45mm. Giảm xóc sau dạng đơn Monoshock, đàn hồi thủy lực với 5 cấp độ điều chỉnh.
 
Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-4 Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-18
 
Xe côn tay với hộp số 5 cấp đạt chất lượng đẳng cấp thế giới của Honda bộc lộ trong từng chuyển động mượt mà liên tục, bất chấp cường độ cao giữa các chi tiết cơ khí. Hệ thống truyền động bằng trục láp tăng sự ổn định khi vận hành trơn tru hơn, hầu như không cần bảo dưỡng.
 
Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-9 Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-11 Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-12
 
Tay phanh và tay côn kết cấu đơn giản, không có bánh xe khắc số 1-2-3-4-5-6 điều chỉnh biên độ ra vào của càng bóp so với tay nắm. Tuy nhiên sự thiếu vắng này không ảnh hưởng đến thao tác lái xe vì đã có ốc “tăng-đưa” trên dây truyền lực. Cụm công tắc trên tay lái cũng được lược giản, trở nên dễ sử dụng như trên các xe máy phổ thông. Đồng hồ công-tơ-mét hình ngũ giác khá nhỏ nhưng vẫn tích hợp được một màn hình tinh thể lỏng hình chữ nhật “bé tí” để hiển thị thêm các thông số quan trọng. Chú ý có hai vòng cung chỉ tốc độ theo đơn vị tính dặm/giờ (số lớn) và km/h (số nhỏ), ở Việt Nam chỉ nên quan sát số nhỏ để tránh tình trạng vi phạm luật giao thông do nhầm lẫn vận tốc 50km/h nhưng thật ra xe đã vọt 80km/h!
 
Honda-Fury-2018-Dua-biker-Viet-len-dinh-phong-cach-lai-xe-phong-khoang-anh-2
 
Tiếng pô phấn khích, nhả từng nốt trầm hùng uy lực từ khối động cơ “khủng” dung tích 1.312 phân khối, 4 thì, SOHC, 3 van cho mỗi xy-lanh, đạt công suất tối đa 57 mã lực/4.250 vòng/phút. Giải nhiệt bằng dung dịch với công nghệ Honda nên máy không phả hơi nóng quá “cực đoan” như một số dòng môtô máy lớn khác. Trọng lượng ướt lên tới gần 300kg đem lại chút “vụng tay chèo chống” cho những ai lâu chưa điều khiển xe chopper nhất là trên phố đông. Tuy vậy, nhờ mô-men xoắn cực đại 107Nm ngay từ tua máy khá thấp 2.250 vòng/phút nên chiếc Fury có độ vọt khá tốt, nhanh chóng lấy lại cân bằng và lướt đi với tiếng pô đặc trưng nghe “ghiền” của dòng môtô trang bị động cơ V-Twins. Sau khi quán tính chuyển động của xe đã lên tới cực hạn, hiếm ai có thể tưởng tượng được khối kim loại nặng gần 3 tạ phóng vút đi với tốc độ “kinh hoàng” như thế nào!
 
Sự kiêu hãnh khi cầm lái Honda Fury dâng cao sau khi tận tay cảm nhận khung sườn xe bằng thép ống đôi gia cường độ cứng vững. Bánh trước gắn phanh đĩa đơn đường kính lớn 336mm với heo phanh gắn hai piston kẹp cung cấp lực hãm tốc hiệu quả hơn. Bánh sau giúp biker cũng rất yên tâm khi phanh khẩn cấp nhờ đĩa phanh đơn 296mm kèm một piston kẹp.
 
Honda Fury 1300 2018 có thiết kế đặc trưng nhiều đường lượn mỹ miều, sở hữu sức mạnh đáng gờm, luôn thu hút mọi ánh nhìn trên đường bởi chất chopper rất đậm nét trong từng milimét. Mẫu xe thực sự dành cho những cung đường bát ngát, đẩy cảm giác “phiêu” khi cầm lái lên một tầm cao mới, dĩ nhiên không dành cho số đông biker mà phải là những “tay chơi thứ thiệt”, không những đủ tiền sắm xe mà phải đủ bản lĩnh để chinh phục cỗ máy ma mị này. Hơn thế nữa, vượt lên trên chức năng của một phương tiện giao thông thuần túy, chopper Honda Fury 1300 như “của để dành” tuyệt đẹp, ngắm mãi không chán sau mỗi ngày làm việc căng thẳng trên “thương trường cũng là chiến trường”. Giá bán Honda Fury 1300 2018 tại Mỹ tương đương 295 triệu đồng.
Kim Hoàng
Nguồn : Theo tạp chí Xe & Đời sống, số tháng 10/2018
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top