Hyundai khó đạt mục tiêu bán ra 1.000 xe Tucson

Hyundai đã kỷ niệm không ít cột mốc quan trọng cho Tucson. Tuy nhiên, hãng tin Yonhap cho biết lượng tiêu thụ chiếc crossover chạy bằng pin nhiên liệu này không đạt mục tiêu “khiêm tốn” đã đề ra trước đó.

Hyundai Tucson
 
Cụ thể, tính đến cuối tháng 5 vừa qua, hãng xe Hàn Quốc chỉ bán được 273 xe, trong đó 29 xe tiêu thụ tại quê nhà, còn lại 116 và 117 xe bàn giao cho khách hàng Mỹ và châu Âu.
 
Trước đó, công ty cho biết “đội ngũ” các xe Tucson FCV tại California, Mỹ đã đi được quãng đường tổng cộng 768.945 km. “Nếu một số lượng nhỏ các xe chạy pin nhiên liệu có thể đạt kết quả này trong một thời gian ngắn, chúng ta có thể tưởng tượng về tiềm năng của chiếc xe với lượng khí thải bằng 0”.
 
Mặc dù vậy, kết quả cho thấy Hyundai còn cả một chặng đường dài để có thể đạt mục tiêu 1.000 xe bán ra vào cuối năm nay. Trong số 273 xe, chỉ có 69 xe tiêu thụ trong năm 2015, còn lại của năm 2014.
 
Chiếc xe pin nhiên liệu Tucson của Hyundai đã trải qua hai thế hệ, thế hệ thứ nhất từ năm 2004 – 2009, thế hệ thứ hai từ năm 2009 – 2014. Hồi đầu năm nay, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu Tucson 2016. So với những xe thế hệ trước, mẫu xe thuộc thế hệ mới đã được nâng cấp đáng kể về thiết kế nội ngoại thất, thể thao và phong cách hơn. Xe ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva và sẽ chính thức được bán tại châu Âu từ cuối năm.
 
Trong thời gian gần đây, bên cạnh xe điện và xe tự lái, xe pin nhiên liệu vẫn đang thu hút nhiều sự chú ý. Khách hàng Hyundai tại Mỹ có thể thuê xe với mức phí 499 USD/tháng và được miễn phí nhiên liệu trong thời hạn hợp đồng. Tuy nhiên, một trong những “điểm trừ” khiến xe chạy bằng khí hydro chưa thực sự phổ biến là hạn chế về số lượng các địa điểm sạc. Theo thống kê từ Bộ Năng lượng, trên toàn nước Mỹ mới được xây dựng 12 trạm sạc, trong đó, 10 cơ sở tại California.